ข่าว NFT

Shiba Eternity คืออะไร? รู้จักเกม NFT น้องใหม่ เตรียมตัวให้ไว ก่อนเปิดโหลด 6 ตุลาฯ นี้!

Template Private 2022 10 03 T190700.977.png

6 ตุลานี้แล้ว! ทำความรู้จัก Shiba Eternity คืออะไร? ก่อนเปิดตัวเกม NFT น้องใหม่จากทีมงาน Shiba Inu (SHIB) พร้อมข้อมูลเกม, วิธีเล่นเบื้องต้นเท่าที่หาได้

ไม่นานมานี้คงจะได้ยินเกี่ยวกับ 'Shiba Eternity' เกม NFT น้องใหม่มาแรงจากทีมงานเจ้าของเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ที่จะเปิดตัวให้เล่นกันเร็วๆ นี้ แต่สรุปแล้ว Shiba Eternity คือเกมอะไรกันแน่? หน้าตายังไง และจะออกมาตามที่แฟนๆ คาดหวังรึเปล่า ต้องมาติดตามกัน

Shiba Eternity คือ?

'Shiba Eternity' เกม NFT น้องใหม่โดยทีมงานเบื้องหลังเหรียญ Shiba Inu (SHIB) อย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นเกมประเภท Play-to-Earn เช่นเดียวกับเกม NFT อื่นๆ เป็นลักษณะเกมการ์ด (Card game) พร้อมเปิดให้โหลดเล่นกันวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ทั้งบน iOS และ Android

Image 2 1024x576.png

ข้อมูลเกม Shiba Eternity

แม้ว่า ณ ขณะนี้ข้อมูลเกมจะยัง แต่จากวิดีโอการเล่นที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้า ตัวเกมจะเป็นในรูปแบบเกมการ์ด (Collectible Card Game) คล้ายกับเกม 'Hearthstone' เกมการ์ดชื่อดังจ่ากค่าย Blizzard แต่สำหรับครั้งนี้คาดว่าจะมาในรูปแบบขอการสะสมการ์ดด้วย NFT, เปิดให้ผู้เล่นจัดการ์ดใน Deck เอง และนำไปสู้กับคู่ต่อสู้ในโหมดออนไลน์

Image 3.png
ภาพประกอบเกม Shiba Eternity
รูปภาพ: App store

อย่างไรก็ตามข้อมูลในส่วนของ Play-to-Earn ยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก รวมไปถึง Whitepaper และเว็บไซต์อย่างเป็ฯางการก็ยังไม่มีการเผยแพร่ออกมาเช่นกัน

Shiba Eternity เล่นยังไง?

จากวิดีโอตัวอย่างการเล่น ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ 6 สาย ประกอบด้วย Chewjetsu, Taekwondeje, Ryo Chi, Bite Thai, Woof Chun และ Shyjitsu โดยทั้งหมดล้อเลียนมาจากชื่อศิลปะป้องกันตัวฝั่งเอเชีย ซึ่งแต่ละสายก็จะมีสไตร์การเล่น, การ์ดพิเศษที่แตกต่างกันออกไป

ผู้เล่นแต่ละฝ่ายจำเป็นต้องกำจัดผู้เล่นคู่ต่อสู่ในตานั้นๆ โดยการโจมตีจนผู้เล่นอีกฝ่ายจนหมดพลังชีวิต ซึ่งผู้เล่นก็สามารถใช้การ์ดของตัวเองมาป้องกันตัว และใช้การ์ดโจมตีคู่ตู่สู้ได้เมื่อคู่ต่อสู้ไม่เหลือการ์ดสำหรับป้องกันแล้ว รวมไปถึงในบางการ์ดก็ยังมีทักษะพิเศษประจำตัว อย่างเช่น ให้ผู้เล่นทุกคนทิ้งการ์ดทั้งหมด หรือจั่วเพิ่ม 2 ใบ เป็นต้น

โดยสามารถดูตัวอย่างการเล่นได้จากวิดีโอนี้

https://www.youtube.com/watch?v=WqYUIi0Fm9c

Shiba Eternity โหลดได้ที่ไหน?

ตัวเกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App store ของทั้ง iOS และ Android พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 6 ตุลาคม แม้ว่าในขณะนี้ (4 ตุลาคม 2565) ตัวเกมยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่ว่าตัวเกมก็ได้เปิดให้ทดลองเล่นแล้วในประเทศเวียดนาม และออสเตรเลีย เป็น 2 ประเทศแรกที่ถูกคัดเลือก

Image 1 1024x637.png

ยังไร้ Whitepaper, ข้อมูลอย่างเป็นทางการ

แม้ว่าในทวิตเตอร์ของ Shiba Inu และนักพัฒนาคนสำคัญของโปรเจกต์อย่าง 'Shytoshi Kusama' จะออกมาโพสต์อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเกมใหม่ของเราในหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่ตัวเกมกลับยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนอกจากความตื่นของทีมงาน รวมไปถึงยังไม่มีหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และเอกสาร Whitepaper เผยแพร่ออกมาแต่อย่างใด

https://twitter.com/ShytoshiKusama/status/1575720219070566401

ทั้งหมดที่มีตอนนี้คือวิดีโอการเล่นที่ออกมาจากทางประเทศเวียดนามและออสเตรเลียที่เปิดให้ทดลองเล่นก่อนหน้า แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลออกมาจากทางฝั่ง 2 ประเทศดังกล่าวมากนัก จึงต้องมาติดตามต่อไปพร้อมๆ กันว่าสุดท้ายแล้ว Shiba Eternity จะออกมาหน้าตาอย่างไร, จะเป็นยิ่งใหญ่อย่างที่ใครคาดหวัง, จะดันราคา SHIB ให้พุ่งได้หรือไม่ ก็คงต้องมาจับตาดูกันต่อไป

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)