Exchange

สรุป FUD ‘Huobi’ เกิดอะไรขึ้นกันแน่!? กับอีกหนึ่งเว็บเทรดดังแถวหน้าของโลก

Rectangle Template   2023 01 07 T094345.326

กลิ่นตุๆ มา! สรุปประเด็น FUD 'Huobi' ที่เริ่มมีประเด็นเข้ามาแบบไม่หวาดไม่ไหว จนทำให้เกิดคำถามว่า เว็บเทรดดังสัญชาติจีนของเราครั้งนี้จะรอดไหม?

เมื่อไม่นานมานี้คงจะเห็นประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ‘Huobi’ อีกหนึ่งเว็บเทรดแถวหน้าของโลกที่ประดังกันเข้ามาแบบไม่หวาดไม่ไหว จนทำให้เกิดคำถามว่าเว็บเทรดดังสัญชาติจีนของเราครั้งนี้จะรอดไหม?

โดยตั้งแต่เริ่มต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวแย่ๆ (หรือที่เรียกว่า FUD) ออกมาเยอะมาก มากจนถึงขนาดที่เริ่มเป็นที่พูดคุยกันในคอมมูนิตี้ต่างๆ ถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว และหลายคนก็เริ่มแนะนำว่า 'ควรถอนเงินออกมาจาก Huobi ก่อน' เพื่อความปลอดภัย

เอาละมาสรุปกันคร่าวๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Huobi เป็นข้อๆ กัน

30 ธันวาคม:

- มีรายงานว่า Huobi ยกเลิกโบนัสสิ้นปี และ ‘มีแผน’ ที่จะ Layoff พนักงานจาก 1,200 คน สู่ 600-800 คน พร้อมลดเงินเดือนพนักงานอาวุโสลง อ้างอิงจากข้อมูลภายใน - Wu Blockchain

4 มกราคม:

- มีรายงานว่า HR ของ Huobi บังคับให้พนักงาน ‘รับเงินเดือนผ่านคริปโต’ เป็นเหรียญ USDT และ USDC โดยไม่สามารถปฎิเสธได้ หากใครปฎิเสธจะถูกเลิกจ้าง โดยการติดสินใจครั้งนี้ยังทำให้เกิดการประท้วงเล็กๆ ภายในบริษัท - Wu Blockchain

- นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า Justin Sun (ที่กำลังรับตำแหน่งที่ปรึกษาให้ Huobi) ปิดช่องทางการสือสารกับพนักงานในองค์กรทั้งหมด รวมทั้งการสื่อสารทั่วไปและช่องทางการให้ฟีดแบค - BitRun

6 มกราคม:

- Reuters ยืนยันจากปาก Justin Sun ว่า Huobi จะปลดพนักงานเป็นสัดส่วน 20% จริง โดยตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว และจะมีผลบังคับใช้ภายในไตรมาส 1 ปีนี้

อ่านข่าวต่อ - Justin Sun ยัน! Huobi เตรียมปลดพนักงาน 20% เร็วๆ นี้

- Nansen พบเงินไหลออกจากออกจาก Huobi สุทธิ 64 ล้านดอลลาร์ในรอบ 24 ชั่วโมง เป็นฝั่งไหลออก 100 ล้านดอลลาร์ ไหลเข้า 36 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นปริมาณที่มากผิดปกติ คล้ายกับช่วงที่มี FUD ของ Binance

- พบบัญชีที่น่าจะเป็นของ Justin Sun โอนเงินเข้า Huobi 100 ล้านดอลลาร์ (USDT $50 ล้าน, USDC $50 ล้าน) - Peck Shield Alert

7 มกราคม:

- ในขณะนี้เหรียญ Huobi Token (HT) ราคาดิ่งลงมาแล้ว -28% ในรอบ 1 เดือน จากราคาราว 6.5 ดอลลาร์ ลงมาสู่ 4.5 ดอลลาร์ มากกว่าเหรียญใหญ่อื่นๆ ในตลาดที่ยังอยู่ในพื้นที่ Sideway อยู่คั้งแต่ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS