ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried

Knexmeot J5 B3 Jhuv O35 U5 Gbjkq

2 วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครตที่มักจะวิจารณ์คริปโต ได้ส่งจดหมายถึงเหล่าผู้บริหาร Crypto Exchange อย่าง FTX พร้อมรายการคำถามร่ายยาวเหลือเกิน

Elizabeth Warren และ Richard Durbin สองสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอของ Crypto Exchange สุดฉาวอย่าง FTX แบบถึงพริกถึงขิง ผ่านการส่งจดหมายแบบเปิดผนึกถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในครั้งนี้

ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried

จดหมายฉบับดังกล่าวเป็นการจ่าหน้าถึงอดีตซีอีโอ และซีอีโอคนปัจจุบันของ FTX ซึ่งก็คือ Sam Bankman-Fried และ John Jay Ray III ตามลำดับ โดย Bankman-Fried เป็นผู้รับจดหมายที่ Richard Durbin ส่ง ส่วนทาง John Jay Ray III เป็นผู้รับจดหมายที่ส่งโดย Elizabeth Warren

ทั้งนี้ ใจความสำคัญของจดหมายฉบับดังกล่าว คือการที่ สอง ส.ว. เรียกร้องข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับความล้มเหลวของแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง FTX

นอกจากนี้พวกเขายังได้แนบเอกสารที่เรียกร้อยาวเหยียดอีก 13 รายการ ซึ่งเป็นการร้องขอเอกสาร ลิสต์รายการ และคำตอบของคำถามต่าง ๆ

โดยหนึ่งในรายการที่พวกเขาต้องการกึคือ "สำเนาทั้งหมดของงบดุลของ FTX และ FTX ในเครือตั้งแต่ปี 2019 ถึงปัจจุบัน" ก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ประชาชนต้องได้รู้ความจริง!

นอกเหนือจากข้อเรียกร้องต่าง ๆ ทาง 2 วุฒิสมาชิกยังได้ระบุถึง ‘สิทธิพึงมี’ ของประชาชนเอาไว้ในคำแถลงของพวกเขาอีกด้วย โดยล่าวว่า "ประชาชนต่างก็สิทธิแบบเต็มรูปแบบที่จะได้รับรู้ความเคลื่อนไหวทางการบัญชีที่แท้จริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ และกิจกรรมทางการเงินต่าง ๆ ที่นำไปสู่การล่มสลายของ FTX"

อยากรวย ก็ซวยไปดิ!

Elizabeth Warren และ Richard Durbin ได้ทำการบ้านด้านข้อมูลมา และระบุว่าเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นจาก “การขาดความรอบคอบอย่างชัดเจนจากเหล่าผู้ร่วมทุน และกองทุนการลงทุนขนาดใหญ่ทั้งหลายที่กระตือรือร้นอยากจะร่ำรวยจาก Crypto”

Elizabeth Warren (ขวา) และ Richard Durbin (ซ้าย)<br>วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครต
Elizabeth Warren (ขวา) และ Richard Durbin (ซ้าย)
วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครต

การพัฒนาเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความกังวลที่มีมาอย่างยาวนานของเราว่าอุตสาหกรรม
Crypto 'ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนนักต้มตุ๋น' และ 'ออกแบบมาเพื่อให้รางวัลแก่คนกลุ่มเล็ก ๆ และเพื่อฉ้อฉลนักลงทุนยุคใหม่ไร้ประสบการณ์'

ความกังวลของ 2 ส.ว.

Warren และ Durbin นั้นมักจะทำงานร่วมกันเกี่ยวกับการวางนโยบาย Crypto เสมอ ซึ่งพวกเขาทั้งสองแสดงเจตจำนงต่อต้าน Bitcoin แบบสุดขั้ว และไม่เห็นด้วยที่บริษัทใหญ่ ๆ จะใส่เหรียญเหล่านี้ไปในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา

ในทำนองเดียวกัน ตัวของ Warren เองก็มักจะวิจารณ์เกี่ยวกับ Cryptocurrencies อย่างเปิดเผยมาเสมอ ทั้งยังมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับอันตรายของการเงินแบบกระจายศูนย์ การใช้พลังงานของการขุด Cryptocurrency และการใช้ Cryptocurrencies ในการโจมตี Ransomware

อย่างไรก็ดี เหนือสิ่งอื่นใด Warren มักแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการขุด Cryptocurrencies มากที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC