ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried

Knexmeot J5 B3 Jhuv O35 U5 Gbjkq

2 วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครตที่มักจะวิจารณ์คริปโต ได้ส่งจดหมายถึงเหล่าผู้บริหาร Crypto Exchange อย่าง FTX พร้อมรายการคำถามร่ายยาวเหลือเกิน

Elizabeth Warren และ Richard Durbin สองสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอของ Crypto Exchange สุดฉาวอย่าง FTX แบบถึงพริกถึงขิง ผ่านการส่งจดหมายแบบเปิดผนึกถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในครั้งนี้

ส.ว. สหรัฐฯ ผู้ไม่ปลื้มคริปโต จวกแรงถึง Sam Bankman-Fried

จดหมายฉบับดังกล่าวเป็นการจ่าหน้าถึงอดีตซีอีโอ และซีอีโอคนปัจจุบันของ FTX ซึ่งก็คือ Sam Bankman-Fried และ John Jay Ray III ตามลำดับ โดย Bankman-Fried เป็นผู้รับจดหมายที่ Richard Durbin ส่ง ส่วนทาง John Jay Ray III เป็นผู้รับจดหมายที่ส่งโดย Elizabeth Warren

ทั้งนี้ ใจความสำคัญของจดหมายฉบับดังกล่าว คือการที่ สอง ส.ว. เรียกร้องข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับความล้มเหลวของแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง FTX

นอกจากนี้พวกเขายังได้แนบเอกสารที่เรียกร้อยาวเหยียดอีก 13 รายการ ซึ่งเป็นการร้องขอเอกสาร ลิสต์รายการ และคำตอบของคำถามต่าง ๆ

โดยหนึ่งในรายการที่พวกเขาต้องการกึคือ "สำเนาทั้งหมดของงบดุลของ FTX และ FTX ในเครือตั้งแต่ปี 2019 ถึงปัจจุบัน" ก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ประชาชนต้องได้รู้ความจริง!

นอกเหนือจากข้อเรียกร้องต่าง ๆ ทาง 2 วุฒิสมาชิกยังได้ระบุถึง ‘สิทธิพึงมี’ ของประชาชนเอาไว้ในคำแถลงของพวกเขาอีกด้วย โดยล่าวว่า "ประชาชนต่างก็สิทธิแบบเต็มรูปแบบที่จะได้รับรู้ความเคลื่อนไหวทางการบัญชีที่แท้จริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ และกิจกรรมทางการเงินต่าง ๆ ที่นำไปสู่การล่มสลายของ FTX"

อยากรวย ก็ซวยไปดิ!

Elizabeth Warren และ Richard Durbin ได้ทำการบ้านด้านข้อมูลมา และระบุว่าเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นจาก “การขาดความรอบคอบอย่างชัดเจนจากเหล่าผู้ร่วมทุน และกองทุนการลงทุนขนาดใหญ่ทั้งหลายที่กระตือรือร้นอยากจะร่ำรวยจาก Crypto”

Elizabeth Warren (ขวา) และ Richard Durbin (ซ้าย)<br>วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครต
Elizabeth Warren (ขวา) และ Richard Durbin (ซ้าย)
วุฒิสมาชิกสังกัตพรรคเดโมแครต

การพัฒนาเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความกังวลที่มีมาอย่างยาวนานของเราว่าอุตสาหกรรม
Crypto 'ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนนักต้มตุ๋น' และ 'ออกแบบมาเพื่อให้รางวัลแก่คนกลุ่มเล็ก ๆ และเพื่อฉ้อฉลนักลงทุนยุคใหม่ไร้ประสบการณ์'

ความกังวลของ 2 ส.ว.

Warren และ Durbin นั้นมักจะทำงานร่วมกันเกี่ยวกับการวางนโยบาย Crypto เสมอ ซึ่งพวกเขาทั้งสองแสดงเจตจำนงต่อต้าน Bitcoin แบบสุดขั้ว และไม่เห็นด้วยที่บริษัทใหญ่ ๆ จะใส่เหรียญเหล่านี้ไปในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา

ในทำนองเดียวกัน ตัวของ Warren เองก็มักจะวิจารณ์เกี่ยวกับ Cryptocurrencies อย่างเปิดเผยมาเสมอ ทั้งยังมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับอันตรายของการเงินแบบกระจายศูนย์ การใช้พลังงานของการขุด Cryptocurrency และการใช้ Cryptocurrencies ในการโจมตี Ransomware

อย่างไรก็ดี เหนือสิ่งอื่นใด Warren มักแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการขุด Cryptocurrencies มากที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง