Exchange

เตือนภัย! อย่าหลงเชื่อบริษัทคริปโตที่อ้างว่า ให้ผลตอบแทน 80 % ทุก ๆ 24 ชั่วโมง

Uwnh5jsrdr4.jpg

หน่วยงานทางด้านการเงินของรัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า ตอนนี้มีการฉ้อโกงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ให้คำมั่นว่า จะให้ผลตอบแทนนักลงทุนกลับคืนมา 80 %

หน่วยงานทางด้านการเงินของรัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า ตอนนี้มีการฉ้อโกงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ให้คำมั่นว่า จะให้ผลตอบแทนนักลงทุนกลับคืนมา 80 % ทุก ๆ 24 ชั่วโมง โดยที่นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกคนไม่ต้องใช้ความเสี่ยงในการลงทุนใด ๆ

อย่าหลงเชื่อบริษัทคริปโตประเภทนี้

สอดคล้องกับหน่วยงานทางด้านการเงินของรัฐไอดาโฮที่ได้ออกมาประกาศขบวนการมิจฉาชีพที่เริ่มเบนเข็มหาเหยื่อนักลงทุนคริปโตในรัฐไอดาโฮเข้ามาลงทุนที่มีการโฆษณาชวนเชื่อกันอย่างโจ๋งครึ่ม มิจฉาชีพเหล่านี้ได้มีการเปิดบริษัทบังหน้าพร้อมกับข้อความชี้ชวนให้นักลงทุนหลงเชื่อว่า มาลงทุนกับบริษัทนี้แล้วจะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่สูงโดยที่นักลงทุนไม่ต้องใช้ความเสี่ยงในการลงทุนใด ๆ เลย

Fixlqxahcfk 1024x683.jpg

สำหรับบริษัทที่ดำเนินการฉ้อโกงนั้นประกอบไปด้วยบริษัท Crypto FX Direct, Shield Investors Ltd., Quartz FX Trade, และ Finvest Trading และเมื่อเรื่องแดงขึ้นมา บริษัทเหล่านี้ได้ทำการชิงหนีปิดตัวลงเรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า เว็บไซต์ชี้ชวนเหล่านี้เป็นเว็บไซต์อันตรายจากการที่มีการแถลงการณ์ชี้ชวนและอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนราว ๆ 65-80 เปอร์เซ็นต์ทุก ๆ 24 ชั่วโมง

กลยุทธ์การฉ้อโกง

โดยในช่วงแรกนั้น บริษัทจะชี้ชวนให้นักลงทุนทำการซื้อแผนการลงทุนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ตัวอย่างเช่นบริษัท Finvest Trading หนึ่งในบริษัทฉ้อโกงได้เสนอแผนการลงทุนให้กับนักลงทุนระหว่าง $500-100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯด้วยกัน เจ้าหน้าที่ได้ให้รายละเอียดอีกว่า บริษัทได้เสนอแรงจูงใจให้นักลงทุนในการซื้อแผนการลงทุนที่สามารถทำเงินเข้ากระเป๋าพวกเขาได้ และยังมีการเสนอชี้ชวนให้ใช้เงินลงทุนมากขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่า ยิ่งใช้เงินเยอะ ก็ยิ่งได้ผลตอบแทนเยอะมากขึ้น อีกทั้งบริษัทยังมีการจัดที่ปรึกษาการลงทุนด้วยการอ้างใบรับรองปลอมด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง