ข่าวธุรกิจ

โลก Metaverse ได้ธนาคารอิสลามแห่งแรกมาเป็นส่วนหนึ่งของวงการแล้ว

31d286417366049b6a16245bb9b8e2a7.jpg

Warba Bank ธนาคารของประเทศคูเวต ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้ทางธนาคารได้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

Warba Bank ธนาคารของประเทศคูเวต ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้ทางธนาคารได้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

ธนาคารอิสลามเข้าสู่โลก Metaverse

โดยตอนนี้ธนาคาร Warba Bank ได้มีการยึดพื้นที่ในส่วนของ Decentraland กับ Sandbox ถือเป็นธนาคารอิสลามแห่งแรกที่ได้เข้ามาร่วมในโลกเสมือนจริง คาดว่าทางธนาคารจะใช้ช่องทางนี้ในการติดต่อเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น เวลานี้เริ่มมีอุตสาหกรรมหลายแห่งได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลก Metaverse มากขึ้น ในช่วงที่ผ่านมามีการจัดงานประชุมผนึกกำลังบริษัทต่าง ๆ ที่เริ่มให้ความสนใจเข้าร่วมอุตสาหกรรม Metaverse ที่คาดว่าจะก่อให้เกิดเงินแพร่สะพัดมากถึงหลายล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Anwar Bader Al-Ghaith รองประธานกรรมการของธนาคาร Warba Bank ในส่วนของฝ่ายสนับสนุนการให้บริการและการคลังได้ออกมากล่าวว่า Warba Bank ให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมโลกเสมือนจริงภายใต้โครงสร้างการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีดิจิทัลอย่าง Web3 ตอนนี้โลกเสมือนจริงมีการประยุกต์ใช้หลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ การศึกษา สุขภาพและอื่น ๆ

ตั้งเป้าเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

เช่นเดียวกันทางธนาคารได้ตั้งเป้าหมายในการเข้าถึงลูกค้าในโลกเสมือนจริงมากขึ้นในการให้คำแนะนำต่าง ๆ ในเรื่องของผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ เช่นเดียวกันทางธนาคารต้องการติดต่อพูดคุยกับผู้คนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับทางองค์กรในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกสำคัญในเทคโนโลยีดิจิทัลตรงนี้

นอกจากนั้นแล้วทางรองประธานกรรมการ Warba Bank ยังให้การสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เข้าร่วมวง Metaverse มากขึ้น สอดคล้องกับแถลงการณ์ของธนาคารที่ได้ระบุว่า ตอนนี้ธนาคารมีความมุ่งมั่นใจจะเดินหน้ายกระดับการให้บริการแบบดิจิทัลมากขึ้น โดยธนาคารจะทำการโฟกัสในส่วนของการใช้เทคโนโลยีชนิดต่าง ๆ รวมไปถึงการนำระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันในครั้งนี้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain