ข่าวธุรกิจ

Voyager Digital จับมือ NWSL สอนนักกีฬาใช้คริปโต

0127353a0babed8769f2a3a4ee7f557e.jpg

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Voyager Digital จับมือ NWSL มอบความรู้ และ เงินที่ได้จากการลงทุนจำนวนหนึ่งให้กับนักกีฬาฟุตบอลหญิงผ่านบัญชีคริปโต

ปัจจุบันคริปโตนั้นกำลังกลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการต่าง ๆ และ ยังสามารถสร้างผลกำไรมหาศาลให้กับองค์กรที่หันมาให้การยอมรับอีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่องค์กรกีฬาทั่วโลกเริ่มหันมาให้ความสนใจ และ เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก จะเห็นได้จากตัวอย่างการร่วมมือกันล่าสุดผ่านงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Voyager Digital จับมือ NWSL หรือ National Women's Soccer League ลงนามข้อตกลงร่วมกันเพื่อมอบความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และ ให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่นักกีฬาฟุตบอลหญิงในลีกประจำปี 2022 โดยทางลีก NWSL คาดการณ์ว่าจะมีทีมฟุตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ทั้งหมด 12 ทีม ประกอบไปด้วยผู้เล่นจำนวนมากกว่า 312 ราย ดังนั้นจึงนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นทุกคนที่จะมีสิทธิได้รับผลประโยชน์จากการร่วมมือกันในครั้งนี้

Voyager Digital จับมือ NWSL หวังช่วยให้นักกีฬาสร้างรายได้เสริมจากคริปโตได้

ข้อตกลงร่วมกันขององค์กรรายใหญ่ทั้ง 2 แห่งได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าลีก NWSL จำเป็นต้องคัดเลือกหนึ่งในผู้เล่นเพื่อมาเป็นBrand Ambassador ให้กับ Voyager Digital รวมไปถึงการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ และ สร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกด้วย โดยแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายนี้ได้ระบุว่าทางบริษัทเสนอให้มีการมอบบทเรียน และ เครื่องมือที่สำคัญ เพื่อช่วยเหลือให้นักกีฬาสามารถนำไปปรับใช้ในการลงทุนระยะยาวให้กับตนเอง และ ครอบครัว หลังจากเส้นทางในวงการกีฬาของพวกเขาต้องจบลง

Voyager Digital จับมือ NWSL สอนนักกีฬาใช้คริปโต
Marla Messing ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราวประจำลีก NWSL

Marla Messing ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราวประจำลีก NWSL กล่าวว่า

“การลงทุนของ Voyager Digital ในลีกครั้งนี้นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันออกแบบระบบทางการเงินให้กับนักกีฬาทุกคน เช่นเดียวกันกับการมอบความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล”

Voyager Digital คือใคร?

Voyager Digital จับมือ NWSL สอนนักกีฬาใช้คริปโต

Voyager Digital ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตมากกว่า 60 สกุลผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการให้บริการ Yield Farming ด้วยเช่นเดียวกัน โดยในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์มได้ออกมาประกาศรับเงินลงทุนมูลค่า 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากบริษัทการลงทุนเชิงปริมาณที่บริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 100 ล้านดอลลาร์อย่าง Alameda Research เพื่อช่วยในการพัฒนากลยุทธ์ด้านการลงทุนเพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว Voyager Digital ยังได้ทำหน้าที่เป็นนายหน้าขายหลักทรัพย์คริปโต และ หุ้นส่วนต่างชาติให้กับทีมบาสเก็ตบอลชื่อดังอย่าง Dallas Mavericks หลังลงนามในข้อตกลงเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC