ข่าว Bitcoin

แรงซื้อ Bitcoin หด! แต่ตลาดโดยรวมเริ่มฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้น 

Lta5b8mpytw 1.jpg

แม้จะไม่มีปริมาณการซื้อที่เข้ามาสนับสนุนมูลค่าของ Bitcoin แต่การฟื้นตัวก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้น 

 ตลาดสกุลเงินดิจิทัลเริ่มฟื้นตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นักลงทุนในตลาดยังคงมีความกังวลและยังไม่พร้อมที่จะทุ่มสุดตัวสำหรับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลดั่งเช่นที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นจากปริมาณการซื้อ-ขายที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้สภาวะของตลาดโดยรวมจะดูดีขี้แล้วก็ตาม

นักลงทุนยังคงหวาดกลัว

ปริมาณการซื้อ-ขายระหว่างวันที่ 18 - 24 มิถุนายน 2565 ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะหยุดลดลงและค่อยๆ ขยับขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์นี้อาจเป็นสัญญาณที่น่ากังวล เพราะมันแสดงให้เห็นว่า สภาวะของตลาดในระยะสั้นจะยังคงเงียบเหงาและอยู่ในแนวโน้มขาลงต่อไป ซึ่งจะต้องใช้เวลาพักใหญ่สำหรับการฟื้นตัว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในตลาด

ข้อมูลจากกราฟเกี่ยวกับ Volume ในช่วงเวลา 1D ระบุว่า Bitcoin ยังคงไม่ได้รับการสนับสนุนที่จากทั้งนักเก็งกำไรและนักลงทุน ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วง Sideway และตลาดก็ยังคงเงียบเหงาแบบนี้ต่อไป

Xeo 7hswysa 1024x767.jpg

Volume ที่ลดลงมันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ?

การขาดแรงซื้อนั้นอาจเป็นสัญญาณที่น่ากังวลสำหรับนักลงทุนที่ทยอยซื้อในช่วงที่ราคาลดลงอย่างมหาศาลและเดิมพันกับการกลับตัวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างไรก็ตาม ความคาดหวังสำหรับนักลงทุนที่อยู่ในตลาดตอนนี้อาจจะดูเหมือนยังไม่สามารถเป็นจริง เพราะปริมารการซื้อขายของ Bitcoin นั้นลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากปริมาณการชำระบัญชีจำนวนมาก, Margin Call ที่สถาบันได้รับและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาด ซึ่งส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ร่วงหล่นจาก 30,000 ไปที่ 17,000 ดอลลาร์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักลงทุนทั้งรายย่อยและสถาบันต่างพากันเทขายและหนีหายออกไปจากตลาด ไม่เพียงเท่านั้น แรงกดดันจาก FED เกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายก็ส่งผลให้ตลาดทุนทั่วโลกสั่นคลอน ซึ่งตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก็ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงจากผลกระทบเหล่านี้ได้

ในขณะที่เขียน ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 20,827 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.47% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังวิ่งอยู่ในกรอบ 20,000 - 21,000 ดอลลาร์ ต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง