ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Vitalik ยกระดับสงครามกับ Shitcoins โพสต์โจมตี '1 เหรียญเกรียน' หลังโดนก่อกวนหนัก

Rectangle Template   2023 03 10 T131836.930

ผู้สร้าง Ethereum 'Vitalik Buterin' ประกาศยกระดับสงครามกับ Shitcoins โพสต์โจมตี '1 เหรียญเกรียน' เดือดผ่าน Reddit หลังโดนก่อกวนหนัก

Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ประกาศยกระดับสงครามกับ ‘Shitcoins’ โพสต์โจมตีเดือดผ่าน Reddit หลังเทขายเหรียญ BITE ได้มาจากจาก Airdrop ฟรีเฉียดล้านดอลล์ ดึงราคาเหรียญร่วงหนักไม่กี่วันก่อน

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Vitalik Buterin

โดย Vitalik ได้โพสต์ข้อความในเว็บบอร์ด Reddit วันที่ 9 มีนาคม ว่า...

BITE และอีกหลายเหรียญที่ถูกพูดคุยในฟอรั่มนี้เป็น Shitcoin ทั้งนั้น มันไม่มีคุณค่าทั้งทางศีลธรรมและวัฒนธรรม และคุณอาจเสียเงินทั้งหมดถ้าไปลงทุนกับมัน

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “ผมต่อต้านโปรเจกต์พวกนี้อย่างถึงที่สุด”

กวนใครก็ได้ แต่อย่ามากวน Vitalik

วันก่อนหน้า หลังจากที่ Vitalik Buterin ได้รับ Airdrop เหรียญ Bite (BITE) มาเป็นจำนวนมาก และเจ้าตัวก็ได้ทำการเทขายรวมมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์ จนทำให้ราคาเหรียญดิ่งลงอย่างหนักจากมูลค่าทางการตลาดที่ไม่มากอยู่แล้ว

โดยการออกมาโจมตี BITE โดยตรงในครั้งนี้ก็คาดว่าเกิดจากการที่มีโพสต์จำนวนมาก ที่พยายามผลักดันให้เหรียญ BITE กลายเป็นเหรียญที่ ‘ดูเหมือน’ ได้รับการสนับสนุนจาก Vitalik อย่างเช่นภาพตัดต่อของ Vitalik ที่ถือกระดาษเขียนว่า “ซื้อ BITE เดี๋ยวนี้” เป็นต้น

<i>ภาพตัดต่อ Vitalik Buterin ถือกระดาษที่เขียนว่า&nbsp;“ซื้อ BITE เดี๋ยวนี้”<br></i>
ภาพตัดต่อ Vitalik Buterin ถือกระดาษที่เขียนว่า “ซื้อ BITE เดี๋ยวนี้”

Vitalik Buterin เป็นบุคคลหนึ่งที่มักได้รับ Airdrop เหรียญจะโปรเจกต์เหรียญมีมต่างๆ เมื่อเหรียญถูกสร้าง อย่างเช่น Shiba Inu (SHIB) หรือ Dogelon Mars (ELON) ในปี 2021 แต่เจ้าตัวก็มักจะทำการเทขายหมดหน้าตัก จนทำให้ราคาเหรียญดิ่งลงไปถึง -40% และ -90% สำหรับสองเหรียญดังกล่าว ณ ขณะนั้น

อ้างอิง: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง