ข่าว Ethereum

Vitalik Buterin เผย 3 โอกาสใหญ่ใน crypto ปี 2023

Vitalik

Vitalik ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดเผยถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการสร้างนวัตกรรมด้านคริปโตที่ขับเคลื่อนด้วย Ethereum ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นจริงในปี 2023

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ให้สัมภาษณ์ใน Bankless Shows กับ David Hoffman เกี่ยวกับมุมมองในอุตสาหกรรมคริปโตปี 2023 ในประเด็นของการ “ปรับใช้” ซึ่งดูเหมือนว่ายุคของ DApp: Decentralized Applications กำลังจะหมดไฟลงแล้ว และมีโอกาสน้อยมากที่จะทำการพัฒนาขึ้นมาใหม่

Vitalik Buterin ได้เปิดเผยถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่ 3 สิ่งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นจริงในวงการคริปโต คือ การปรับใช้วอลเล็ทต่าง ๆ การสร้าง Stablecoins ที่ลดอัตราเงินเฟ้อได้ และเว็บไซต์ที่ขับเคลื่อนด้วย Ethereum โดยประการแรกจะต้องมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของวอลเล็ทเพื่อให้ใช้ Crypto ได้ง่ายขึ้น สามารถรองรับผู้ใช้จำนวนมาก ๆ ได้

ประการต่อมา คือ การสร้าง Stablecoin ที่ช่วยแก้ปัญหาภาวะเงินเฟ้อรุนแรงทุกสถานการณ์ ที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก ส่วนประการสุดท้าย คือ การสร้าง และพัฒนาให้ Ethereum สามารถกระจายอำนาจออกจาก Facebook, Google, Twitter ฯลฯ เพื่อทำให้ Ethereum สามารถครองตลาดบนอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น 

Vitalik Buterin ให้สัมภาษณ์ Bankless Shows
Vitalik Buterin ให้สัมภาษณ์ Bankless Shows

อย่างไรก็ตามเขาก็ได้กล่าวเสริมว่า โอกาสทางการตลาดเริ่มน้อยลงอันเนื่องมาจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น และภาวะของตลาดที่อยู่ตัว แต่ข่าวล่าสุดในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนผ่านบล็อกเชน, DAOs: Decentralized Autonomous Organizations และแอปพลิเคชันแบบไฮบริด ยังคงทำให้เขาตื่นเต้นกับอนาคตของ Ethereum และความเป็น Decentralized อยู่ 

ซึ่งตรงกับก่อนหน้านี้ที่เขาได้ย้ำถึงความสำคัญของการเทรดในระยะยาว คือ การเน้นพัฒนาทางเทคนิคมากกว่าราคาที่ผันผวน นอกจากนี้หลังจากการล่มสลายของ FTX เขายังได้แนะนำให้พิจารณาถึงความสามารถของมนุษย์ที่ใช้โปรโตคอลต่าง ๆ โดยต้องเชื่อใจเทคโนโลยีที่มีความเปิดเผย และโปร่งใสมากกว่ามนุษย์จึงจะดีที่สุด

ฟังพอสคาสต์ได้ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS