ข่าว Bitcoin

Visa ลุยโครงการแปลง BTC เป็นสกุลเงิน Fiat อย่างต่อเนื่อง

Visa 2.jpg

Visa ยังคงเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้เกิดการใช้งาน Bitcoin (BTC) ได้ในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขามีเป้าหมายที่จะเป็น “สะพาน” เชื่อมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับเหล่าผู้ค้าทั่วโลกกว่า 70 ล้านราย

Alfred Kelly ประธานเจ้าหน้าที่บริหารขององค์กรผู้ให้บริการการชำระเงินระดับโลกอย่าง Visa ได้ออกมาตอกย้ำถึงแผนการของบริษัทที่จะทำงานร่วมกับกระเป๋าเงิน Bitcoin (BTC) เพื่อให้พวกเขาสามารถแปลง BTC เป็นสกุลเงิน Fiat ได้ในทันที

โดยทางบริษัทตัวกลางการชำระเงินระดับโลกรายนี้ได้เสนอแผนงานที่จะวางตำแหน่งองค์กรของพวกเขาในอนาคตให้กลายเป็นบริษัทชำระเงินกระแสหลักที่ “สนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก” ซึ่งทาง CEO อย่าง Kelly ได้กล่าวไว้ว่า

“เรากำลังทุ่มเทความพยายามไปกับสองสิ่ง หนึ่งคือการเปิดใช้งานการซื้อ Bitcoin ด้วยการรับรองของ Visa และประการที่สองก็คือการทำงานร่วมกับกระเป๋าเงิน Bitcoin เพื่อให้ Bitcoin ถูกแปรเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน Fiat ได้ และนั่นจะทำให้สามารถใช้สินทรัพย์ดังกล่าวได้ทันทีในสถานที่ 70 ล้านแห่งทั่วโลกที่ Visa ให้การยอมรับ”

Visa นั้นได้เริ่มการสร้างวามร่วมมือกับหน่วยงานสกุลเงินดิจิทัลไปแล้วหลายแห่งซึ่งทำให้สามารถออกบัตรที่มีตราประทับของ Visa เพื่อใช้สำหรับการชำระเงิน และการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัล

“เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ Visa เป็นสะพานเชื่อมระหว่างสกุลเงินดิจิทัล และเครือข่ายผู้ค้าทั่วโลกของเราที่ซึ่งมีผู้ค้า 70 ล้านราย และวันนี้เราถือเป็นเครือข่ายชั้นนำสำหรับกระเป๋าเงินคริปโตที่มี 35 แพลตฟอร์ม Cryto ซึ่งเลือกที่จะออกบัตรภายใต้เครื่องหมาย Visa” Jack Forestell ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Visa กล่าว “ด้วยโครงการนำร่องนี้เราต้องการขยายมูลค่าของ Visa ไปยังลูกค้า Neobank (ธนาคารยุคใหม่ที่เน้นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการดำเนินธุรกิจ หรือ Digital-only Bank) และสถาบันการเงินของเราด้วยการสร้างสะพานเชื่อมต่อไปยังสินทรัพย์ Crypto และเครือข่าย Blockchain ที่ง่ายดาย”

การแข่งขันที่ดุเดือดของสองยักษ์บัตรเครดิต

ทั้งนี้ในขณะที่การรับรู้โดยรวมเกี่ยวกับ Cryptocurrencies ในโลกแห่งความเป็นจริงกว้างขวางขึ้น ทาง Visa ก็กำลังมองหาหนทางที่จะแซงหน้าคู่แข่งรายอื่นในการทำให้ตัวเองกลายเป็น “กระดูกสันหลัง” ชิ้นสำคัญสำหรับการชำระเงินด้วย Crypto และบริการที่เกี่ยวข้อง แต่ทว่าคู่แข่งตลอดกาลของพวกเขาอย่าง Mastercard ก็ไม่ได้อยู่เฉยเช่นกัน บริษัทตัวกลางการชำระเงินรายนี้ก็กำลังวางแผนที่จะทดลองก้าวเดินบนเส้นทางนี้เช่นกัน เนื่องจากยักษ์ใหญ่ทางการเงินทั้งสองได้ให้การสนับสนุนนวัตกรรม Blockchain และ Cryptocurrency อย่างสุดกำลังมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

ในส่วนของ Mastercard ก็มีสิทธิบัตรเกี่ยวกับวงการนี้หลายรายการ ซึ่งรวมไปถึงสิทธิบัตรระบบการเรียกเก็บเงินของอุปกรณ์ที่เข้ากันได้กับ Iota Tangle Network

ปลายทางของทั้งสองยักษ์อย่าง Visa และ Mastercard ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยพวกเขาตั้งเป้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติของระบบการชำระเงินทั่วโลกที่ใกล้เข้ามาจากผลของระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase