General

โพยของวีซ่าพบว่า 25% ของผู้ใช้งานในละตินอเมริกาต้องการใช้คริปโต

Visa 1.jpg

ผลสำรวจผู้บริโภคของวีซ่าในแถบละตินอเมริกาพบว่าผู้ใช้งานต้องการที่จะนำคริปโตไปใช้จ่ายจริง ๆ ไม่ใช่เพื่อเก็งกำไร

ชาวละตินอเมริกานิยมใช้คริปโตกันเป็นอย่างมากไม่ใช่เพื่อเอามาไว้ลงทุนป้องการความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อหรือเพื่อเป็นเงินฝากแต่อย่างใด พวกเขาต้องการนำคริปโตไปใช้จ่ายจริง ๆ

ชาวละตินอเมริกาอยากนำคริปโตไปใช้ซื้อของ

ผลสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Visa เผยผู้ใช้งานบัตรเครดิตกว่า 25% ในละตินอเมริกาอยากลองใช้คริปโตถ้าเกิดว่าผู้ให้บริการทางการเงินมีโอกาสนำคริปโตให้ผู้ใช้งานได้ลองใช้

จริง ๆ การสร้างคริปโตเคอร์เรนซีขึ้นมาอีกจุดประสงค์หนึ่งก็เพื่อนำมาใช้เป็นเงินเสมือนโดยไม่ต้องพึ่งพาตัวกลางใด ๆ แต่ในปัจจุบันมักนิยมเป็นเครื่องมือการลงทุนเสียมากกว่า

การสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Visa ในช่วง COVID-19 ครั้งที่ 3 นี้เป็นการประเมินแนวโน้มของผู้บริโภคในช่วงที่ต้องล็อคดาวน์อยู่ที่บ้าน

ข้อมูลจากการสำรวจพบว่า 78% ของผู้บริโภคคาดว่าจะใช้เทคโนโลยีการชำระเงินใหม่ ๆ ในอนาคตซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ (58%) คาดว่าจะชำระเงินผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก (เช่น WhatsApp Pay หรือ WeChat Pay) หลายคน (42%) คาดว่าจะมีการชำระเงินแบบไบโอเมตริกซ์ เช่น ทำธุรกรรมที่ตรวจสอบสิทธิผ่านลายนิ้วมือ, เรตินาหรือการจดจำใบหน้า

Cryptocurrency ถูกจัดอยู่ในอันดับที่สามที่ผู้ใช้งานให้ความสำคัญโดย 25% ของผู้ใช้ต้องการที่จะใช้เทคโนโลยี สินทรัพย์ดิจิทัลเอาชนะเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Internet of Things (22%)และ Virtual / Augmented Reality (10%)

มีการใช้งานคริปโตเยอะในละตินอเมริกา

ละตินอเมริกาค่อนข้างที่จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัล รายงานล่าสุดโดย Chainalysis พบว่าเวเนซุเอลาและโคลอมเบียอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกที่ยอมรับเงินดิจิทัล สตาร์ทอัพและโซลูชันทางเทคโนโลยีจำนวนมากเติบโตขึ้นในภูมิภาคนี้ มีการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการโอนเงิน, เงินกู้และธุรกรรมอื่น ๆ

เวเนซุเอลาเปิดให้บริการชำระเงินทาง SMS แบบทันทีและบริการชำระเงินคริปโตแบบออฟไลน์ การชำระเงินดิจิทัลก็ได้รับความนิยมอย่างมากในโคลอมเบีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ