ข่าว Bitcoin

Visa พร้อมเปิดให้ บริการคริปโต ในธนาคารของบราซิล

Screen Shot 2564 09 11 at 21.53.31.png

Visa บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกได้ประกาศว่ากำลังวางแผนที่จะให้บริการคริปโตกับแพลตฟอร์มของธนาคารในบราซิล Visa ยังประกาศด้วยว่ากำลังทำงานร่วมกับบริษัทคริปโตหลายแห่งในประเทศเพื่อผลักดันบัตรชำระเงินคริปโตเข้าสู่ตลาด

Visa บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกได้ประกาศว่ากำลังวางแผนที่จะให้บริการคริปโตกับแพลตฟอร์มของธนาคารในบราซิล Visa ยังประกาศด้วยว่ากำลังทำงานร่วมกับบริษัทคริปโตหลายแห่งในประเทศเพื่อผลักดันบัตรชำระเงินคริปโตเข้าสู่ตลาด

Visa เตรียมพร้อมสำหรับการให้บริการคริปโตในบราซิล

Visa บริษัทด้านบัตรเครดิตระดับโลกได้ออกมาประกาศว่ามีแผนที่จะรวมโซลูชั่นบริการคริปโตเข้ากับแพลตฟอร์มการธนาคารแบบดั้งเดิม โดยคุณ Eduardo Abreu ซึ่งเป็นรองประธานฝ่ายธุรกิจใหม่ของ Visa ในบราซิลกล่าวว่าบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อรวมธนาคารแบบดั้งเดิมเข้ากับผลิตภัณฑ์คริปโต ซึ่งจะทำให้ชาวบราซิลสามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลและ ETF ภายในแพลตฟอร์มธนาคารที่ไม่มีตัวกลาง

Shutterstock 1842818125 Scaled E1625765213257 2 1024x593.jpeg

Visa ยังประกาศว่ากำลังทำงานร่วมกับบริษัทระดับชาติหลายแห่งเพื่อออกบัตรคริปโต บริษัทเหล่านี้ ได้แก่ Zro Bank, Alterbank และ Rippio ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารได้ ทั้งนี้ทาง Visa เปิดเผยว่ากำลังทำงานกับ blockchain แบบ B2B ที่จะช่วยให้การชำระเงินระหว่างบริษัทต่างๆที่ใช้สัญญาอัจฉริยะ โดย Eduardo Abreu เผยว่าระบบอยู่ในขั้นตอนการทดสอบกับลูกค้าบางรายแล้วและบริษัทจะมีประกาศเพิ่มเติมในเรื่องนี้ในอนาคต ระบบนี้จะเพิ่มความโปร่งใสในการชำระเงินระหว่างผู้ให้บริการและซัพพลายเออร์ซึ่งจะทำให้ทุกคนที่มีสิทธิ์เข้าถึงระบบเพื่อตรวจสอบการชำระเงินและฝากเงิน

Screen Shot 2564 09 11 at 21.51.45.png
Eduardo Abreu (รองประธานฝ่ายธุรกิจใหม่ของ Visa ในบราซิล)

นอกจากนี้ Visa ได้เริ่มทำการทดสอบการชำระเงินด้วย bitcoin โดยตรงในประเทศบราซิลแล้วนั่นหมายความว่าธุรกรรมจะอนุญาตให้โอน bitcoin ไปยังบัญชีอื่นได้โดยตรง การรวมการชำระเงินด้วย bitcoin โดยตรงจะช่วยอำนวยความสะดวกในกระบวนการชำระเงินและทำให้ไม่ต้องมีตัวกลาง ในเดือนมีนาคม CEO ของ Visa ในบราซิลกล่าวว่าคาดว่าจะใช้ฟังก์ชันนี้ได้ในช่วงปีนี้ สุดท้าย Eduardo Abreu กล่าวว่ายังมีความคิดที่จะนำ NFT เข้ามาในบราซิล Visa ได้ก้าวเข้าสู่กลุ่ม NFT ด้วยการซื้อ Cryptopunk ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด