ข่าว Bitcoin

ตลาดหลักทรัพย์ในเวียนนาและสิงคโปร์ยอมรับ Bitcoin และ Ethereum

Bitcoin Ethereum 1.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ของเวียนนาและสิงคโปร์เปิดให้บริการเทรดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum แก่นักลงทุนแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์เวียนนาหรือ Wiener Börse ได้กลายเป็นตลาดหลักทรัพย์รายที่ 3 แล้วที่ประกาศลิสต์ Bitcoin ขึ้นบนแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ แพลตฟอร์มแสดงรายการซื้อขายผลิตภัณฑ์แลกเปลี่ยน Bitcoin และ Ethereum (ETH) ในชื่อ "ABTC" และ "AETH" ในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมานี้

เปิดการเข้าถึง Bitcoin และ Ethereum ให้กับนักลงทุน

การที่แพลตฟอร์มเทรดหุ้นเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum ชี้ว่าตอนนี้ตลาด Cryptocurrency กำลังเติบโตขึ้นอย่างมั่นคง การลิสต์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญทั้งสองบนแพลตฟอร์มตลาดหุ้นยังเป็นการเพิ่มการเข้าถึงอุตสาหกรรม Cryptocurrency ให้กับนักลงทุนต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งอาจยังผลให้มีผู้ใช้งานคริปโตมากขึ้นตาม

หัวหน้าด้านการพัฒนาของแพลตฟอร์มตลาดหุ้น Wiener Börse คุณ Thomas Rainer กล่าวเน้นย้ำความสำคัญถึงการลิสต์เหรียญคริปโตทั้งสองดังกล่าวว่าจะทำให้นักลงทุนท้องถิ่นและมากประสบการณ์สามารถเข้ารับประโยชน์ที่ตลาดหุ้นได้เสนอให้กับพวกเขา มีโบรกเกอร์ที่เชื่อถือได้และได้รับใบอนุญาตให้คำแนะนำอยู่ด้วย

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin และ Ethereum เปิดให้นักลงทุนเยอรมัน ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์สามารถทำการซื้อขายได้แล้ว ซึ่งทำให้เหรียญคริปโตสามารถเข้าถึงได้ทั้งจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนที่เป็นนิติบุคคล

ประเทศเยอรมัน ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศในยุโรปที่มีความคืบหน้าทางด้าน Cryptocurrency มากไม่น้อยหน้าประเทศอื่นในเอเชีย ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETP และ Ethereum ETP นี้ยังถูกนำขึ้นให้บริการบนแพลตฟอร์มเทรดหุ้นของเยอรมัน Deutsche Boerse’s XETRA ด้วย แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นที่นิยมมากในบรรดานักเทรดหุ้นเยอรมัน การเทรดหุ้นของเยอรมันกว่า 90% เกิดขึ้นที่นี่

ประเทศเพื่อนบ้านเราก็มีสิงคโปร์ที่ตอนนี้แพลตฟอร์มเทรดหุ้นของสิงคโปร์ Singapore Exchange (SGX) ก็เผยว่าจะมีการให้ข้อมูลด้านราคาของ Bitcoin และ Ethereum โดยจะร่วมมือกับบริษัทให้ข้อมูลด้านคริปโตของสหรัฐอเมริกาชื่อดัง “CryptoCompare”

แม้ว่าการให้ข้อมูลราคาเหรียญ Cryptocurrency เฉย ๆ แต่ไม่ได้มีการให้บริการเทรด Cryptocurrency ก็ถือเป็นข่าวดีเพราะว่ามันเป็นการปูทางให้กับบริษัทในสิงคโปร์ที่จะสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum สามารถเช็คความผันผวนของราคาได้ตลอดจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

ความเคลื่อนไหวด้านอื่น

รายงานข่าวที่น่าสนใจไม่แพ้ข่าวอื่นก็คือเว็บไซต์ผู้ใหญ่ Pornhub ประกาศยอมรับให้นำ Bitcoin และ Litecoin มาชำระเงินได้แล้ว ซึ่งยิ่งเป็นการผลักดันการใช้งานเหรียญคริปโตขึ้นไปอีกเพราะผู้ใช้งาน Pornhub นั้นมาจากทั่วโลก เป็นการเพิ่มฐานผู้ใช้งาน Bitcoin, Litecoin ไปในตัวอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว