ข่าวธุรกิจ

บริษัท Victoria Secret อยู่บนโลก Metaverse แล้ว

Victoria Secret Logo.png

บริษัท Victoria Secret ได้เดินหน้าทางธุรกิจที่สำคัญด้วยการเข้าสู่โลกของ metaverse แล้ว

Victoria Secret บริษัททางด้านการออกแบบชุดชั้นในของผู้หญิงได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลก metaverse แล้ว โดยที่เครื่องหมายการค้าของบริษัทจะมีการโผล่ให้เห็นในโลกเสมือนจริง

บริษัท Victoria Secret เปิดประตูเข้าสู่ Metaverse

เรื่องนี้ทางด้าน Mike Kondoudis ฝ่ายกฎหมายทางด้านเครื่องหมายการค้าได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า นี่อาจเป็นก้าวแรกที่สำคัญของบริษัทที่ได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วยด้วย รวมไปถึงมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการชำระเงินด้วย NFT

เช่นเดียวกันบริษัททางด้านการแฟชั่นหลายแห่งเริ่มมองเห็นโอกาสของธุรกิจ metaverse ที่คาดว่าจะมีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้นในอนาคต โดยที่ Victoria Secret ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกนั้น ไม่รอช้า บริษัทได้มีการเปิดให้บริการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในโลกเสมือนจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Vbcvcwuyvym 9 1024x742.jpg

ในการดาวน์โหลดนั้น จะเป็นการดาวน์โหลดสินค้าต่าง ๆ ที่เป็นแบบเสมือนจริง โดยมีการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการสร้างและมีการใช้เหรียญดิจิทัลที่มาจากเทคโนโลยีบล็อกเชนทำการซื้อขายสินค้า และมีการให้บริการข้อมูลส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย, วิดีโอ, การบันทึกภาพ และการให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสกับประสบการณ์ทางด้านแฟชั่นโดยตรง

หลายบริษัทเริ่มรุก Metaverse

มีความเป็นไปได้ว่า ทาง Victoria Secret จะมีการออกแบบเหรียญ NFT เป็นของตัวเองขึ้นมา โดยเป็นเหรียญที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรม metaverse โดยเฉพาะ นอกจากนั้นแล้วบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่น Ralph Lauren กับ Gucci ต่างก็เริ่มให้ความสำคัญกับตลาด metaverse มากขึ้น โดยที่ Gucci ได้มีการเปิดเผยว่า จะมีการลดราคาสินค้าในโลก metaverse โดยที่ให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์แฟชั่นในโลกเสมือนจริงได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนบริษัทอื่น ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่นนั้น ต่างก็ให้ความสำคัญกับตลาด metaverse มากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ McDonald ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ระดับโลกเองก็ได้มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าบนโลกเสมือนจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ