General

ว่าที่ผู้ว่าฯเวเนซูเอลาเสนอมอบทุนฝึกอบรม Crypto ให้กับผู้ที่สนใจ

Webp.net Resizeimage 31 Min 678x381 1.jpg

ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแห่งเวเนซูเอลาเสนอแนวคิดมอบทุนฝึกอบรม Crypto ให้กับประชาชน หวังเร่งกระตุ้นสเถียรภาพทางเศรษฐกิจในประเทศ

José Alejandro Terán ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแห่งเวเนซูเอลาได้เสนอแนวคิดมอบทุนฝึกอบรม Cryptoให้กับประชาชนที่สนใจ ได้เข้ามาเรียนรู้เทคนิคการขุด และ การบริหารสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งแนวคิดดังกล่าวจัดเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม La Guaira Digital ที่มีเป้าหมายในการเร่งให้เกิดการเติบโต และ กระตุ้นสเถียรภาพทางเศรษฐกิจในประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้นโปรเจกต์ดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนจาก 4 หน่วยงานด้วยกัน ได้แก่ National Superintendence of Cryptoassets (SUNACRIP), Axie Infinity Academy, the political group Independientes con Terán และ the youth of the United Socialist Party of Venezuela (JPsuv)

การมอบทุนฝึกอบรม Crypto ช่วยหางานให้ชาวเวเนซุเอลาได้

ว่าที่ผู้ว่าฯเวเนซูเอลาเสนอมอบทุนฝึกอบรม Crypto ให้กับผู้ที่สนใจ
José Alejandro Terán ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแห่งเวเนซุเอลา

นอกเหนือจากโปรเจกต์จัดหาเงินทุนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านคริปโทแล้ว Terán ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างงานกว่า 1000 ตำแหน่งผ่านการยื่นข้อเสนอนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

“ผมรู้สึกเหมือนได้ช่วยสร้างสิ่งต่าง ๆ มากมายให้กับเยาวชน ซึ่งพวกเราขอยืนยันว่าเราจะมอบความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับครอบครัวของเด็ก ๆ เหล่านี้ ด้วยตำแหน่งงานกว่า 1,000 ตำแหน่ง”

ผู้ลงสมัครตำแหน่งผู้ว่าการรัฐในอนาคตยังได้ให้คำมั่นว่าการฝึกอบรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Axie Infinity academy จะรวบรวมการสอนการติดตั้ง และ ซ่อมแซมเครือข่าย, อุปกรณ์ในการขุด และ การเทรดคริปโทไว้ด้วยอย่างแน่นอน โดยจากข้อมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งระบุว่า เวเนซุเอลาถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีดัชนีการยอมรับ Crypto (the Global Crypto Adoption Index) มากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 จากทั่วโลก

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศต้นแบบในแถบละตินอเมริกา

ว่าที่ผู้ว่าฯเวเนซูเอลาเสนอมอบทุนฝึกอบรม Crypto ให้กับผู้ที่สนใจ

ล่าสุด JP Thieriot ซีอีโอแห่ง Uphold แพลตฟอร์มการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนถึงประเด็นที่ผู้คนเริ่มหันมาให้การยอมรับกับ Bitcoin (BTC) มากขึ้นในตลาดละตินอเมริกา ซึ่งเขาระบุว่าสาเหตุเกิดจากกระแสการยอมรับ BTC ในประเทศเอลซัลวาดอร์ ทำให้หลายประเทศต่างก็เร่งให้เกิดการยอมรับ Crypto ในภูมิภาครอบข้าง รวมไปถึงประเทศเวเนซุเอลา และ ประเทศโคลอมเบีย

นอกจากนี้ Thieriot ยังเชื่อว่าการนำ Crypto มาใช้แทนที่สกุลเงินดิจิทัลของรัฐบาลกลาง (CBDC) นั้นดูมีความเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจขนาดเล็กมากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง