ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ปธ.ฝ่ายวิเคราะห์ VanEck ทำนายราคา BTC เชื่อดิ่ง $10,000 ต้นปีหน้า

Rectangle Template (24)

ปธ.ฝ่ายวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck บ.การลงทุนแถวหน้า ออกโรงทำนายราคา Bitcoin เชื่อดิ่งแตะ 10,000 ดอลล์ Q1 ปีหน้า พร้อมกลับสู่ Bull run อีกครั้งหลังจากนั้น

Matthew Sigel ประธานฝ่ายวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ ‘VanEck’ เผยแพร่บทความวิเคราะห์แนวโน้มราคา Bitcoin เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

Sigel มองว่าราคา Bitcoin (BTC) จะดิ่งแตะพื้นที่ 10,000 - 12,000 ดอลลาร์ช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า โดยจะเป็นจุดต่ำสุดของรอบขาลงในครั้งนี้ของจริง โดยหนึ่งในสาเหตุคือการที่บรรดา ‘เหมือคริปโต’ เลิกขุดเนื่องจากรายได้ไม่คุ้มรายจ่าย

Bitcoin จะลงไปทดสอบที่ 10,000 - 12,000 ดอลลาร์ใน Q1 ท่ามกลางการล่มสลายของเหล่านักขุดคริปโต ซึ่งจะเป็นจุดต่ำสุดในรอบ Crypto winter ครั้งนี้

ด้วยความที่เหมืองขุด Bitcoin ส่วนมากไม่สามารถทำกำไรได้ด้วยค่าไฟที่สูงขึ้น แต่ราคา Bitcoin ลดลง เราคาดเดาว่าสุดท้ายแล้วนักขุดหลายต่อหลายคนจะตัดสินใจที่จะปรับปรุงโครงสร้างหรือควบรวมกันแทน

ทั้งนี้ Sigel ก็มองว่าตลาดจะกลับสู่ขาขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 จากปัจจัยด้านเงินเฟ้อที่จะลดน้อยลงจนทำให้นโยบายทางการเงินต่างๆ ไม่เข้มงวดอย่างเช่นปัจจุบันนี้

ด้วยความที่ว่าข่ายร้ายๆ เกี่ยวกับคริปโตลดน้อยลงด้วย เราจึงอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin เอาชนะความกังวลและกลับขึ้นไปสู่พื้นที่ 30,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)