ข่าวต่างประเทศ

อุซเบกิสถานเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตอย่างครอบคลุมมากขึ้น

Jcvvfidnsuc.jpg

รัฐบาลของประเทศอุซเบกิสถานได้เดินหน้าทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อเปิดให้ประเทศให้บริการคริปโตได้

รัฐบาลของประเทศอุซเบกิสถานได้เดินหน้าทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จากการที่ Shavkat Mirziyoyev ประธานาธิบดีของประเทศอุซเบกิสถานได้มีการลงนามอนุมัติให้มีการร่างกฎหมายตรงส่วนนี้ได้

เดินหน้าร่างกฎหมายคริปโต

ร่างกฎหมายตรงนี้ประกอบไปด้วยการให้คำนิยามเกี่ยวกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่, บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ และมีการประเมินมาตรการในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ จากการที่ผู้นำของอุซเบกิสถานได้ทำการลงนามร่างกฎหมายเปิดพื้นที่คริปโต ทำให้อุซเบกิสถานถูกจับตามองว่า ประเทศจะเดินหน้ายกระดับพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านดิจิทัลมากขึ้น รวมไปถึงเอื้ออำนวยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้ามาลงทุนและเปิดกิจการใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มากขึ้น

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

หน่วยงานการบริหารจัดการโครงการภายใต้การดูแลของประธานาธิบดีอุซเบกิสถานได้มีการเดินหน้าวิเคราะห์แนวทางการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ทางหน่วยงานนี้จะเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังหลักที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง ในการร่างกฎหมายนั้นจะมีการพูดถึงนโยบายเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่และจะต้องแน่ใจว่าสามารถปกป้องความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนได้ เช่นเดียวกันมีการพูดถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมภาครัฐกับการรับมือการฟอกเงินและการซื้อขายอาวุธด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

คาดปีหน้าสามารถให้บริการซื้อขายคริปโต

ที่ผ่านมารัฐบาลได้อนุมัติให้มีการซื้อขายคริปโตได้ แต่ต่อมาได้มีการแบนไม่ให้คนทำการซื้อขายคริปโต อย่างไรก็ตามรัฐบาลของประเทศอุซเบกิสถานได้เดินหน้าให้ภาคประชาชนและบริษัทสามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ประเภทเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ภายในวันที่ 1 มกราคม ปี 2023 เป็นต้นไปผ่านทางบริษัทผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ