Blockchain

สอบสวนอย่างจริงจัง! เกาหลีใต้ร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาในการสอบสวนเหตุการณ์การล่มสลายของ Terra

Oe3jidq9uvu.jpg

เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาได้ตกลงที่จะแบ่งปันข้อมูลเพื่อทำการสอบสวนเกี่ยวกับคดีที่เกี่ยวข้องกับ Terra

Han Dong-hoon รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ได้บินไปที่นิวยอร์กเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการต่างๆ ที่ทั้งเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาจะสามารถร่วมมือกันในการสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางการเงินครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในตลาดสกุลเงินดิจิทัล  

ร่วมมือกันตรวจสอบ Terra

Han Dong-hoon เข้าพบ Andrea M. Griswold หัวหน้าคณะทำงานด้านหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำนักงานอัยการของสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย Scott Hartman หัวหน้าคณะทำงานด้านหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ในเขตทางใต้ของรัฐ New York เมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ตัวแทนของทั้งสองฝ่ายได้เข้าหารือถึงวิธีการในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเสริมสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกัน เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการต่างๆ ในการสอบสวนนั้นจะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ด้านการฉ้อโกงหลักทรัพย์ที่เกิดขึ้นในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ก็ได้ข้อสรุปว่า “ทั้งสองฝ่ายนั้นตกลงที่จะแบ่งปันข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับ Terra “ 

7318cdc9 472a 4b19 A4c8 61e778b53679.webp

ปัญหาร้ายแรง

Terra นั้นเป็นบล็อกเชนที่มี Do Kwon ซึ่งเป็นชาวเกาหลีใต้เป็นผู้นำของโครงการและเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการล่มสลายที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดคริปโตในปัจจุบัน ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของบล็อกเชน Terra นั้นสร้างความเสียหายมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลกระทบทั้งนักลงทุนรายเล็กและรายใหญ่และยังเป็นการดึงให้หน่วยงานซึ่งทำหน้าที่ในการกำกับดูแลเข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

เมื่อไม่นานมานี้ สหรัฐอเมริกาได้เริ่มการสอบสวนครั้งใหม่ต่อ Do Kwon ผู้อยู่เบื้องหลังบล็อกเชนชื่อดัง ไม่เพียงเท่านั้น อัยการของเกาหลีใต้ก็กำลังพิจารณาข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงหรือการหนีภาษีของผู้ก่อตั้ง Terra เช่นเดียวกัน

ความร่วมมือระหว่างสองประเทศนั้นอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้การกำกับดูแลของตลาดสกุลเงินดิจิทัลนั้นเข้มข้นขึ้น เนื่องจากการล่มสลายของบล็อกเชน Terra ในครั้งนี้นั้นหนักหนาสาหัสและทำให้ตลาคริปโตนั้นกลายเป็นจุดสนใจของหน่วยงานกำกับดูแลขึ้นมาทันที และจากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่เข้มงวดที่สุดเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต เพื่อให้มั่นใจว่าแนวทางการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้า (KYC) และต่อต้านการฟอกเงิน (AML) นั้นรัดกุมที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว