General

สหรัฐฯ กำลังล้าหลังการอนุมัติกองทุนซื้อขาย Crypto ETF

Bjht 8nbua0.jpg

Hester Peirce กรรมาธิการหลักทรัพย์ฯ กังวลว่าการเลื่อนการพิจารณาอนุมัติกองทุนซื้อขาย Crypto ETF ของสหรัฐฯ ทำให้ประเทศก้าวไม่ทันชาติอื่น ๆ ที่ได้เริ่มการซื้อขายกองทุนคริปโตกันแล้ว

Hester Peirce กรรมาธิการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แสดงความกังวลต่อสหรัฐอเมริกาที่ล้าหลังเมื่อเทียบกับคำสั่งการควบคุมของศาลทั่วโลกในเรื่องการยอมรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (ETFs)

การตัดสินใจยอบรับกองทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ในระหว่างการประชุมออนไลน์ในประเด็นของ Bitcoin “The B Word” ที่ Peirce ถูกรับเชิญได้ชี้ให้เห็นว่าประเทศอื่น ๆ เช่น ประเทศแคนาดาได้อนุมัติยอมรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto หรือ ETF แล้ว ในขณะที่สหรัฐ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจว่าจะอนุมัติกองทุนการซื้อขายดังกล่าวหรือไม่

“ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉันยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่เรายังไม่ได้อนุมัติ ETF ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ กำลังก้าวไปข้างหน้า”

Hester Peirce

กรรมาธิการ ก.ล.ต. ยังกล่าวถึงความกังวลของเธอว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอาจล้ำเส้นในการควบคุมจำนวนโดยบังคับให้อุตสาหกรรม crypto ในประเทศเดินตามตามกฎที่แยกจากกันมากกว่าชาติอื่น ๆ

“เราไม่ใช่ผู้ผดุงความยุติธรรม ดังนั้นเราจึงไม่ควรตัดสินใจว่ามันดีหรือไม่ดี เพราะสิ่งนักลงทุนกำลังคิดคือการลงทุนทั้งหมดของพวกเขา แต่บางครั้งเราก็มัวแต่คิดในมุมเดียว พวกมันอยู่ได้ด้วยตัวมันเอง และเราลืมไปว่าผู้คนกำลังสร้างผลกำไรจากการลงทุน”

Hester Peirce

การแสดงความเห้นดังกล่าวของ Peirce ไม่ต่างกับการวิพากษ์วิจารณ์กฎระเบียบ crypto ของสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีเรียกร้องจากกรรมาธิการ ก.ล.ต. เมื่อเดือนที่แล้ว ถึงการละเว้นการควบคุมอุตสาหกรรม crypto ที่ดูเหมือนจะมากเกินไป 

Peirce เป็นผู้ให้การสนับสนุนคริปโตมาอย่างยาวนานจนถูกขนานนามในชุมชนคริปโตว่า “Crypto Mom” ถึงแม้จะเรียกร้องให้ผ่อนกฎระเบียบลง แต่กรรมาธิการยังคงเชื่อว่ากฎระเบียบที่ชัดเจนมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมในการเติบโตโดยไม่ต้องกลัวว่าจะผิดกฎหมาย ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ได้ชะลอการอนุมัติ ETF ของ crypto หลายครั้ง หลังจากที่เลื่อนการตัดสินใจออกไปอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในระหว่างนี้ บางประเทศได้อนุมัติหรือเปิดตัวการซื้อขาย Bitcoin ETF แล้ว โดยใช้ 3iQ

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด