ข่าว Bitcoin

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin ที่ยึดได้จาก Silk Road มูลค่ากว่า 590 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin ที่ยึดได้จาก Silk Road มูลค่ากว่า 590 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase Prime

นักลงทุนจับตารัฐบาลสหรัฐฯ หลังดำเนินการโอน Bitcoin จำนวน 10,000 BTC มูลค่ากว่า 590 ล้านดอลลาร์ ที่ยึดมาจากตลาดมืด Silk Road มาเก็บไว้ที่ Coinbase Prime

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมามีการเปิดเผยข้อมูลจาก Arkham Intelligence ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการโอน Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ซึ่งมีมูลค่ากว่า 590 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินของ Coinbase Prime ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสถาบันการเงิน โดย Bitcoin จำนวนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Bitcoin ที่ถูกยึดมาจากตลาดมืด Silk Road เมื่อปี 2013

ประวัติการโอน Bitcoin จากรัฐบาลสหรัฐฯ สู่ Coinbase Prime ( ที่มา : Arkham)
ประวัติการโอน Bitcoin จากรัฐบาลสหรัฐฯ สู่ Coinbase Prime ( ที่มา : Arkham)

การเคลื่อนไหวครั้งนี้สร้างความสนใจอย่างมากในวงการคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของ Bitcoin ที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาล และหลายฝ่ายต่างจับตามองว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะนำ Bitcoin จำนวนดังกล่าวไปใช้ประโยชน์อย่างไร

Ryan Lee นักวิเคราะห์จาก Bitget Research เชื่อว่า Bitcoin จำนวนนี้จะไม่ได้ถูกนำไปขายในทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ Coinbase Prime เพื่อดูแลและทำการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า Bitcoin ที่โอนไปในครั้งนี้จะถูกเก็บรักษาไว้ หรืออาจถูกนำไปใช้ในการซื้อขายเพื่อสร้างผลตอบแทน

การถือครอง Crypto ทั้งหมดของรัฐบาลสหรัฐฯ ( ที่มา : Arkham)
การถือครอง Crypto ทั้งหมดของรัฐบาลสหรัฐฯ ( ที่มา : Arkham)

การถือครอง Bitcoin ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านดอลลาร์ ทำให้สหรัฐฯ กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในระดับประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เคยประกาศว่าจะไม่ขาย Bitcoin ที่รัฐบาลถือครอง และจะจัดตั้ง "คลัง Bitcoin เชิงกลยุทธ์" หากได้รับเลือกตั้ง

การเคลื่อนไหวของรัฐบาลสหรัฐฯ ในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้าง นักลงทุนต่างจับตาการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจส่งผลต่อราคา Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะนำ Bitcoin จำนวนดังกล่าวไปใช้ประโยชน์อย่างไรในอนาคต การติดตามข่าวสารและการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักลงทุนที่สนใจในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์