🇺🇸 United States

ล่าสุด Changpeng Zhao ถูกศาลออกคำสั่ง! ห้ามถือหนังสือเดินทาง!

ล่าสุดศาลสหรัฐ ออกคำสั่งห้าม Changpeng Zhao(CZ) ถือหนังสือเดินทาง

เรียบร้อย! ล่าสุดศาลสหรัฐ ออกคำสั่งห้าม Changpeng Zhao(CZ) ถือหนังสือเดินทาง - หวั่นหลบหนี ก่อนการพิจารณาคดี

ล่าสุดศาลสหรัฐได้มีคำสั่งให้ Changpeng Zhao(CZ) อดีตซีอีโอของ Binance ส่งมอบหนังสือเดินทางและเอกสารอื่นๆให้กับทางการ ระหว่างการรอคำพิพากษาที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ตามคำร้องของอัยการ เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าในช่วงนี้ CZ กำลังถูกเพ่งเล็งจากทางการอย่างมาก หลังจากที่ตัวเขาได้ยอมรับผิดในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา และถึงแม้เจ้าตัวจะวางเงินประกันไว้มากถึง 175 ล้านดอลลาร์ แต่ทางการสหรัฐก็ยังไม่ไว้ใจให้อดีตซีอีโอเดินทางออกนอกประเทศ ในระหว่างรอการตัดสินคดี

ที่มา: CZ โดนเล่นหนัก! หลังอัยการสหรัฐ ยื่นคำร้อง ขอยึดหนังสือเดินทาง

ออกคำสั่งยึดหนังสือเดินทาง!

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ศาลได้มีการตัดสินให้ CZ ต้องมอบหนังสือเดินทางของตนเองให้กับบุคคลที่ 3 เป็นผู้ดูแล ซึ่งบุคคลดังกล่าวจะถูกแต่งตั้งและอยู่ภายใต้การดูแลของทนาย โดยภายในเงื่อนไข CZ จะต้องมอบหนังสือเดินทางที่ถืออยู่ปัจจุบันและที่หมดอายุให้กับบุคคลที่ 3  และจะสามารถขอคืนได้ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากศาลเท่านั้น น่าจะไม่สามารถทำหนังสือเดินทางใหม่ได้หากไม่ได้รับการอนุญาต

โดยจากคำสั่งดังกล่าว ศาลได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก CZ นั้นไม่ใช่พลเมืองของสหรัฐ และยังเป็นพลเมืองสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อีกทั้งยังเป็นบุคคลที่มีความมั่งคั่งอย่างมากนอกประเทศ ประกอบกับการที่เขามีภาระผูกพันหรือเหตุผลที่จะอยู่ในสหรัฐต่อน้อยมาก จึงทำให้ศาลมองว่า CZ มีความเสี่ยงที่จะหลบหนีก่อนได้รับคำตัดสิน

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS