🇺🇸 United States

CZ โดนเล่นหนัก! หลังอัยการสหรัฐ ยื่นคำร้อง ขอยึดหนังสือเดินทาง

อัยการสหรัฐ ยื่นคำร้องขออายัด Passport ของ 'Changpeng Zhao' หวั่นหลบหนี

จนมุม! อัยการสหรัฐ ยื่นคำร้องขออายัด Passport ของ 'Changpeng Zhao' หวั่นหลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนการพิจารณาคดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 อัยการสหรัฐได้มีการมีการยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ยึดหนังสือเดินทางของ Changpeng Zhao(CZ) อดีตซีอีโอ Binance เพื่อไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศจนกว่าจะสิ้นสุดการพิจารณาคดี

อ่านข่าวเกี่ยวกับ Changpeng Zhao

เฝ้าติดตามอย่างไกล้ชิด!

ในคำร้องดังกล่าว อัยการได้ร้องขอให้ศาลออกคำสั่งควบคุมการเดินทางและพักอาศัยของ CZ อย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้มีการเปลี่ยนที่อยู่อาศัย และจะต้องมอบหนังสือเดินทางสัญชาติแคนาดาของตนเอง ให้กับบุคคลที่ทางศาลหรืออัยการจ้างวานมาให้เฝ้าเขา และบุคคลนั้นจะต้องเดินทางไปกับ CZ ทุกที่

โดยสรุปแล้วหากคำร้องดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากศาล CZ จะต้องส่งมอบหนังสือเดินทางของตนเองทุกเล่ม ซึ่งรวมถึงเล่มที่หมดอายุแล้ว และเอกสารเดินทางอื่นให้กับทางการ และจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหนังสือเดินทางหรือเอกสารการเดินทางฉบับใหม่ หากยังไม่ได้รับการอนุมัติจากศาล ประกอบกับจะต้องมารายงานตัวต่อหน้าศาลล่วงหน้า 3 วัน ก่อนการพิจารณาคดี

มีความเสี่ยงหลบหนีสูง!?

เรียกได้ว่า จากคำร้องดังกล่าว ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทางการสหรัฐมีความกังวลอย่างมากที่ CZ จะทำการหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนที่จะมีการตัดสินคดี ทั้งนี้อาจเป็นเพราะความกลัวในการต้องรับโทษจำคุกจากคดีฟอกเงินและความผิดทางอาญาอีกมากมาย

จากความพยายามของอัยการนี้เอง ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่า โทษที่ CZ จะได้รับนั้นจะต้องร้ายแรงถึงขนาดไหน จนทำให้ทางการสหรัฐถึงได้พยายามอย่างมากในการปิดช่องทางการหลบหนี แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไปว่าศาลจะตัดสินใจอย่างไรสำหรับคำร้องขอนี้ รวมถึงผลการพิจารณาคดีที่ยังไม่มีข้อสรุปวันที่ชัดเจน

ที่มา: Dailyhodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24