กฎหมาย และประกาศ

กระทรวงการคลัง ยื่นร่างกฎหมายคริปโต ให้ปธน.สหรัฐฯ ไฟเขียว

Sj Hvui8zsa.jpg

กระทรวงการคลังของอเมริกาได้มีการเดินเรื่องร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดนของประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว

กระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเดินเรื่องร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดนของประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว

คลังสหรัฐฯ ยื่นร่างกฎหมายคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมามีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับแผนการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างหนักหน่วง ต่อมาทางด้านกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการตีพิมพ์เอกสารหัวข้อ Framework for International Engagement on Digital Assets โดยเป็นเอกสารเกี่ยวกับแนวทางการร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล

ต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้นำเรื่องนี้ไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อให้ประธานาธิบดีออกคำสั่งไฟเขียวเดินหน้าร่างกฎหมายฉบับที่ได้มีการเสนอแนวทางเอาไว้

Unxmhzcqjxg 5 1024x662.jpg

โดยร่างกฎหมายมีการผนึกกำลังกันระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศพันธมิตรในการสร้างมาตรฐานในการควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ร่วมกัน ทางด้านกระทรวงการคลังได้ออกมากล่าวว่า การวางแนวทางตรงนี้เป็นการสร้างโอกาสในการทำความเข้าใจแนวทางในการรับมือความเสี่ยงทางด้านเสถียรภาพทางการเงินร่วมกัน รวมไปถึงแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งนักลงทุน ภาคธุรกิจและตลาดภาพรวม

รับมือกับความท้าทาย

เช่นกันร่างกฎหมายดังกล่าวมีเรื่องของแนวทางการต่อต้านการฟอกเงินและการให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายในประเทศต่าง ๆ รวมไปถึงการรับมือกับความท้าทายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนการทำธุรกรรมที่ไหลเข้าไหลออกไปมาระหว่างประเทศด้วย ที่สำคัญก็คือจะต้องมาดูการชำระเงินที่มีไวรัสเรียกค่าไถ่แฝงตัวอยู่ที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมทางไซเบอร์ขึ้นมา

นอกจากนั้นแล้วทางกระทรวงการคลังยังให้ความสำคัญกับการหารือกันเรื่องของการก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ขึ้นมา และการออกแบบการชำระเงินดิจิทัลให้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมด้วย พร้อมกับระบุว่าการทำงานระหว่างประเทศจะต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าในแต่ละประเทศจะไม่มีเรื่องของความเสี่ยงในเสถียรภาพทางการเงินเข้ามา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC