ข่าวธุรกิจ

ซัดประธาน SEC! พยายามทลายบริษัทคริปโต

Q5 Sm L2 Mtgjhzzpv L2 U L2 Zn O3 Le.jpg

วุฒิสภาของสหรัฐได้ออกมาสับ Gary Gensler ประธาน SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาต่อกรณีที่จะทลายบริษัทที่อยู่นอกสายตาหน่วยงาน

วุฒิสภาของสหรัฐได้ออกมาสับ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาต่อกรณีที่จะทลายบริษัทที่อยู่นอกสายตาหน่วยงาน

SEC กำลังทลายบริษัทคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านประธาน SEC สหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานยังไม่ได้คิดที่จะทำการควบคุมกำกับบริษัทคริปโตอย่างจริงจัง แต่เขายอมรับว่าจริง ๆ เขาเองก็เริ่มมีความกระหายที่จะเข้ามาควบคุมกำกับบริษัทเหล่านี้มากขึ้น ทางด้าน Gurbir Grewal คณะกรรมการฝ่ายบังคับการใช้กฎหมายตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาได้ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐสภาฝ่ายคณะกรรมการทางด้านการเงินดำเนินการทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้

9opihrpivr0 11 1024x683.jpg

ทำให้ทางด้าน Tom Emmer สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาออกมากล่าวหา Grewal ว่าพยายามที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงบริษัทต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง พร้อมกับกล่าวอีกว่าประธาน SEC สหรัฐกำลังเล่นการเมืองภายในหน่วยงานของเขาเองด้วยการให้ความสำคัญกับการใช้แผนกทางด้านกฎหมายขยายอิทธิพลการทำงานในเรื่องของการให้ข้อมูลสาธารณะ ข้อมูลการลงทุนให้กับประชาชนในประเทศ รวมไปถึงการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจภายในองค์กรของเขาเอง

ส่อไปในทางเล่นการเมือง

เขาเน้นย้ำว่า อุตสาหกรรมต่าง ๆ ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยมีการควบคุมกำกับที่ส่อไปในทางการเล่นการเมืองมาตลอด 14 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มันก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้ และเขาได้ทำการทวีตข้อความอีกว่า การที่ SEC ได้ออกมายอมรับว่า จะทำการทลายบริษัทที่ไม่เข้าข่ายอยู่ในกฎหมายถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้อย่างยิ่ง

ทางด้านประธาน SEC ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มปล่อยกู้เหรียญคริปโตมันมีมากเกินไป และแพลตฟอร์มเหล่านี้จำต้องมาลงทะเบียนเพื่อให้ทางหน่วยงานสามารถใช้กฎหมายในการควบคุมกำกับได้อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง