ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียชี้ มีการใส่ร้ายป้ายสีผู้ต้องหารัสเซียปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่คริปโต

5hzotv Fslw.jpg

สหรัฐอเมริกาได้จับกุมผู้ต้องหาชาวรัสเซียที่ทำการโจมตีทางไซเบอร์ด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ เรื่องนี้ทำให้ทางรัสเซียได้ออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้จับกุมผู้ต้องหาชาวรัสเซียที่ทำการโจมตีทางไซเบอร์ด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ เรื่องนี้ทำให้ทางรัสเซียได้ออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

จับกุมผู้ปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่คริปโต

เป้าหมายการใช้ไวรัสเรียกค่าไถ่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ได้มีการพุ่งเป้าโจมตีไปยังโรงพยาบาลหลายแห่งที่คาดว่ามาจากฝั่งของประเทศสหรัฐอเมริกา เบื้องหลังในเรื่องนี้มาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อนที่ทางประเทศเนเธอร์แลนด์ได้มีการจับกุมชายคนหนึ่งที่ได้ก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

Nhrm1u4gd a 7 1024x628.jpg

Denis Dubnikov คือชาวรัสเซียได้ถูกจับกุมในประเทศเนเธอร์แลนด์แล้วถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่เขาคนนี้ได้ถูกตั้งข้อหาฟอกเงินในรัฐออริกอน สอดคล้องกับการประกาศของอัยการที่อยู่ในพอร์ตแลนด์และกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้มีการประกาศว่า Dubnikov จะมีการไต่สวนในชั้นศาลอีกครั้งในช่วงวันที่ 4 ตุลาคมที่จะมาถึงนี้ เรื่องนี้ทางด้านคณะลูกขุนใหญ่ของพอร์ตแลนด์ได้มีการเอาผิดเขาฐานสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน

ถูกลักพาตัวโดยอเมริกา

การฟอกเงินเกิดจากการโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ทั้งบุคคลธรรมดากับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2018-2021 อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางด้านทนายความของผู้ต้องหาอย่าง Arkady Bukh ได้อ้างว่า ลูกความของเขาได้ถูกลักพาตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศสหรัฐอเมริกาที่อยู่ในประเทศเม็กซิโกก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวไปยังประเทศในแถบยุโรป

โดยต่อมาผู้ต้องหาได้มีการถูกตัดสินจำคุกในประเทศฝรั่งเศส เขาก็ได้กลับไปยังประเทศกรีกและจากนั้นก็ถูกส่งตัวกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะที่เป็นผู้ร้ายข้ามแดน เรื่องนี้ทนายความของผู้ต้องหาคิดว่า เขาถูกตั้งข้อหาจากสถานการณ์ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain