ข่าวต่างประเทศ

สหรัฐฯกับอังกฤษ หารือกันเรื่องการควบคุมกำกับคริปโตร่วมกัน

1921652 Main 1551520654.png

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินทั้งประเทศสหรัฐอเมริกากับสหราชอาณาจักร ได้มีการพูดคุยหารือร่วมกับเกี่ยวกับการควบคุมเหรียญคริปโตในเบื้องต้น

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินทั้งประเทศสหรัฐอเมริกากับสหราชอาณาจักร ได้มีการพูดคุยหารือร่วมกับเกี่ยวกับการควบคุมเหรียญคริปโตในเบื้องต้น

สองประเทศหารือเรื่องควบคุมกำกับคริปโต

ทั้งสองฝ่ายยืนยันว่า ยังคงให้ความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนในนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่นี้ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เช่นเดียวกันยังมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับการควบคุมกำกับเหรียญ Stablecoins ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้

การพูดคุยหารือกันของเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินทั้งสองประเทศ ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มาจากกระทรวงการคลัง, ธนาคารกลางของประเทศอังกฤษ, เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา, ตัวแทนกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกา (CFTC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของแต่ละประเทศ

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

รายละเอียดในการพูดคุยได้มีการพูดถึงเรื่องของความร่วมมือในการส่งเสริมเสถียรภาพทางการเงินร่วมกัน การปกป้องนักลงทุน ประสิทธิภาพของตลาดทุนและโครงสร้างของทุนของทั้งสองประเทศ แต่ประเด็นที่สำคัญที่น่าจับตามองก็คือ เรื่องของนวัตกรรมทางการเงินอย่างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่า จะต้องมีการพูดคุยหารือกัน โดยในช่วงที่ผ่านมาทั้งสองประเทศเคยมีการพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนทางด้านนวัตกรรมทางการเงิน รวมไปถึงการใช้เหรียญ Stablecoins กับการหารือเรื่องการออกแบบสกุลเงินดิจิทัลของทั้งสองประเทศ

เหรียญ Stablecoins ก็จะถูกควบคุมด้วย

ทั้งสองฝ่ายเชื่อว่าในอนาคตจะต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมกำกับเหรียญ Stablecoins มากขึ้น และจะต้องนำเรื่องนี้ไปผนวกกับความเป็นหุ้นส่วนทางด้านนวัตกรรมทางการเงินทั่วโลก อีกทั้งยอมรับด้วยว่าจะต้องมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศอังกฤษได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายควบคุมกำกับการลงทุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมกับตั้งเป้าว่าจะทำให้ประเทศอังกฤษกลายเป็นฮับทางด้านคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain