ข่าว Bitcoin

Uniswap ทุบสถิติ All-Time High ครั้งใหม่

Unicorn.jpg

จำนวน Address ของนักลงทุนที่ถือครองโทเค็น UNI อย่างน้อย 100,000 UNI นั้นเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ และนั่นก็ส่งผลโดยตรงต่อโทเค็นของหนึ่งในโปรเจค DeFi ชื่อดังอย่าง Uniswap ชนิดนี้ในทันที โดยเหรียญดังกล่าวได้ก้าวขึ้นมามีมูลค่ามากกว่า 13 ดอลลาร์สหรัฐ

เนื่องด้วยสภาวะตลาดในปัจจุบันส่งผลให้โทเค็น Decentralized Finance (DeFi) ของ Uniswap (UNI) สร้างสถิติด้วยการพุ่งทะยานขึ้นทำลายราคาสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่

โดยข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลตลาด Crypto อย่าง Santiment อธิบายปรากฎการณ์ครั้งนี้เอาไว้ว่ามูลค่าที่เพิ่มขึ้นซึ่งสร้างสถิติราคาสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ของ UNI โทเค็นของหนึ่งในโปรเจค DeFi ชื่อดังอย่าง Uniswap ที่ก้าวขึ้นมามีมูลค่ามากกว่า 13 ดอลลาร์สหรัฐอาจถูกกระตุ้นจากการเพิ่มขึ้นของจำนวน Addressของนักลงทุนที่ถือครองโทเค็น UNI อย่างน้อย 100,000 UNI โดย Addressเหล่านั้นก็มีจำนวน 237 แห่งซึ่งถือเป็นจำนวนสูงที่สุดตลอดกาลเช่นกัน

DeFi กำลังเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยนวัตกรรมของแพลตฟอร์ม DeFi และมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (Total Value Locked - TVL) ไว้ในอุตสาหกรรม DeFi ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจาก DeFi token ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการการันตีชั้นดีกว่าวงการ DeFi กำลังเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งขณะที่เขียนบทความนี้ UNI token ของบริษัท Uniswapมีผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 272.3% ในเดือนที่ผ่านมา และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีมูลเพิ่มขึ้นอีกกว่า 38.4%

นอกจากนี้จำนวนนักลงทุนผู้ถือครองโทเค็นที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้คนเริ่มรู้จักโทเค็นในฐานะสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้มากขึ้น โดยข้อมูลในรูปแบบ On-Chain จาก Glassnode แสดงให้เห็นถึงปริมาณการทำธุรกรรมเป็นค่ามัธยฐาน โดยปริมาณดังกล่าวระบุว่าแนวโน้มต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่างก็มาจากบรรดาผู้ถือครองโทเค็น UNI รายย่อย

แม้ว่าจะเป็นฤดูกาลแห่ง All-Time High ก็ตาม แต่ทว่า DeFiเองก็ยังคงสามารถเกาะติดเทรนด์นี้ได้เช่นเดียวกัน

ในช่วงที่ผ่านมาตลาดได้สร้างกำไรมากมายให้กับบรรดานักลงทุน เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัล และโทเค็นจำนวนมากนั้นทยอยก้าวข้ามมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นตลอดกาล โดยเริ่มต้นจาก Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินเสมือนชั้นนำที่ทิ้งระยะห่างจากสกุลเงินอื่น ๆ ด้วยการทุบสถิติ ATH ครั้งใหม่ในปีนี้หลังจากมูลค่าพุ่งสูงขึ้นเท่ากับ 41,500 ดอลลาร์สหรัฐ

สกุลเงินที่ตามหลัง Bitcoin มาติด ๆ ก็คือ Ethereum (ETH)ที่ยังคงมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 1,460 ดอลลาร์สหรัฐ นับเป็น ATH ครั้งใหม่ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งทิ้งระยะห่างโปรโตคอล DeFi ที่ดำเนินการบนเครือข่ายของตนเอง ท่ามกลางความสำเร็จในการทำลายสถิติ ATH โทเค็น DeFi อย่าง Aave (AAVE)ก็ได้ถูกผลักดันให้สามารถทำลายสถิติได้อย่างน่าประทับใจเมื่อไม่นานมานี้ และแม้ว่า Uniswap กำลังเล็งเห็นถึงการปรับฐานลดลงในปัจจุบันแล้วก็ตาม แต่ทว่าความสำเร็จจาก ATH ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าวงการ DeFi กำลังได้รับความสนใจจำนวนมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC