Exchange

Union Bank ฟิลิปปินส์ บุกตลาดการซื้อขาย Crypto

Unionbank.png

Union Bank ฟิลิปปินส์ หวังตบเท้าเข้ามาเป็นสนับสนุนการซื้อขาย Cryptocurrency เนื่องจากกระแสการใช้โทเค็นดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศในเอเชีย

Union Bank แห่งแดนฟิลิปปินส์กำลังจะเป็นอีกสถาบันทางการเงินดั้งเดิมที่หันมาสนับสนุนการซื้อขาย Cryptocurrency โดยพวกเขาได้วางแผนที่จะตอบรับกับกระแสการใช้โทเค็นดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศในเอเชียผ่านการให้บริการการซื้อขาย และการดูแลคริปโต

แผนการณ์ของ Union Bank ฟิลิปปินส์

Union Bank แห่งแดนฟิลิปปินส์นั้นได้เลือกที่จะจับมือกับผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสองราย ได้แก่ Metaco และ IBM เพื่อปรับปรุงระบบการบริการของพวกเขาให้สามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ทั้งยังส่งมอบบริการการดูแลสกุลเงินเหล่านั้นแก่ลูกค้าของพวกเขาได้

โดยเมื่อเสร็จสิ้นการรวมระบบที่ว่านี้ Union Bank จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการรับประกันทรัพย์สิน วิธีจัดการ และย้ายกุญแจผ่านการควบคุมที่ผ่านการรับรอง FIPS 140-2 ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของมาตรฐานความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของรัฐบาลสหรัฐฯ เลยทีเดียว

Patrick Enjalbal รองประธานฝ่าย Customer Success ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ Metaco กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

"ด้วยการเปิดตัวสำนักงานใหญ่ประจำเอเชีย-แปซิฟิกของ Metaco ในประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ เราสามารถมั่นใจได้ว่าเราจะให้บริการที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันแก่ UnionBank และลูกค้ารายอื่นๆ ในภูมิภาคนี้"

การเติบโตของคริปโตในฟิลิปปินส์

Cathy Casas หัวหน้าฝ่ายบล็อคเชนของ Union Bank แห่งแดนฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ปัจจุบันนั้นชาวฟิลิปปินส์โดยเฉลี่ยถือครองสินทรัพย์เป็นโทเค็นดิจิทัล เช่น Bitcoin อยู่ที่1~2% ของสินทรัพย์ทั้งหมด อย่างไรก็ตามพวกเขาสามารถเพิ่มปริมาณการถือครองทรัพย์สินส่วนตัวของพวกเขาให้เป็น 3 ~ 5% ภายในห้าปีหลังจากนี้

Union Bank ยิ่งใหญ่แค่ไหนในประเทศฟิลิปปินส์?

Union Bank ก่อตั้งขึ้นในปี 1982 เป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมมูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งธนาคารระดับบิ๊กแห่งนี้เริ่มเดินสู่เส้นทางการเงินดิจิทัลเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2021 ผ่านการจับมือกับผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำสำหรับภาคธนาคารสัญชาติฮ่องกงอย่าง Hex Trust เพื่อนำร่องบริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัล

Metaco คือใคร?

Metaco เป็นแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลสำหรับองค์กรที่ปกป้อง แลกเปลี่ยนปัญหา และจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งทาง UnionBank ได้รวมบริการการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดไว้บน IBM Cloud โดยทำงานผ่านโซลูชันของ Metaco นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง