ข่าวธุรกิจ

Union Bank เปิดแอปให้บริการซื้อขายคริปโตอย่างเต็มตัวแล้ว

ธนาคาร Union Bank ของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับลูกค้า

ธนาคาร Union Bank ของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับลูกค้า

เปิดให้บริการซื้อขายคริปโต

โดยสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการเปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถทำการดาวน์โหลดแอปให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ธนาคาร Union Bank ถือเป็นธนาคารประเทศฟิลิปปินส์แห่งแรกที่ได้มีการเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตในแอปพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ผ่านทางแอปของธนาคารได้โดยตรง โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Wallet จากบริษัทที่เป็นบุคคลที่สามด้วย

จากแถลงการณ์ของธนาคาร Union Bank ได้มีการแชร์มุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเอาไว้ เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มอำนาจให้กับธนาคารในอนาคต ในช่วงเวลาเดียวกันทางธนาคารก็ยอมรับว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นอีกหนึ่งการให้บริการที่ทางธนาคารได้มองเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว โดยเฉพาะการให้บริการกับคนรุ่นใหม่ที่ตอนนี้เริ่มมีความต้องการซื้อขายเหรียญคริปโตมากขึ้น จากการที่โลกเจอกับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

เป็นมิตรต่อคริปโต

ธนาคาร Union Bank ถือเป็นหนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศฟิลิปปินส์ที่ได้ประกาศตัวเองว่า เป็นสถาบันการเงินที่เป็นมิตรต่อเหรียญคริปโต ในช่วงปีที่ผ่านมาธนาคารได้เคยประกาศว่า เริ่มมีการเดินหน้าแผนนำร่องในการรับฝากสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่และปีนี้ธนาคารกลางได้มีการกางแผนเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต

เช่นเดียวกันธนาคารกลางเริ่มมีการวางแผนว่า จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse และได้มีการผนึกกำลังเป็นหุ้นส่วนกับเกม NFT อย่าง Art of Dreams เอาไว้อยู่ก่อนแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง