ข่าวต่างประเทศ

ยูเครนอายัด Wallet ระดมทุนสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนรัสเซีย

A6jambfdeoo.jpg

หน่วยงานทางด้านกฎหมายและต่อต้านข่าวกรองของประเทศยูเครนได้มีการอายัด Wallet คริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่า มีการระดมทุนสนับสนุนกองกำลังของประเทศรัสเซีย

หน่วยงานทางด้านกฎหมายและต่อต้านข่าวกรองของประเทศยูเครนได้มีการอายัด Wallet คริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่า มีการระดมทุนสนับสนุนกองกำลังของประเทศรัสเซีย

อายัด Wallet ระดมทุนให้กับรัสเซีย

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ในกรุงเคียฟของประเทศยูเครนได้อ้างว่า เงินทุนที่ไหลเข้า Wallet นี้มีการสนับสนุนการซื้ออาวุธให้กับทางฝ่ายผู้สนับสนุนรัสเซียที่อยู่ในภาคตะวันออก สอดคล้องกับหน่วยงานทางด้านความมั่นคงของประเทศยูเครนที่ได้กล่าวว่า Wallet ดังกล่าวตั้งใจที่จะเปิดตัวเพื่อระดมทุนสนับสนุนฝ่ายกองกำลังของรัสเซียที่กำลังมีการใช้กำลังรุกรานยูเครนอยู่ในเวลานี้

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนเริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็กินระยะเวลากว่า 6 เดือนแล้ว โดยที่เวลานี้ทางรัสเซียได้ยึดพื้นที่ในส่วนของ Luhansk กับ Donetsk เอาไว้อยู่ สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ได้เผยว่า หน่วยงานความมั่นคงได้มีการประกาศว่า Wallet คริปโตดังกล่าวมีการเปิดให้บริการโดยชาวรัสเซียและมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนเงินทุนให้กับกองทัพรัสเซีย จึงมีความจำเป็นที่ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า จะต้องทำการระงับ Wallet ดังกล่าว คาดว่า Wallet นี้มีการเปิดด้วยการระดมทุนจากจิตอาสาที่ต้องการสนับสนุนรัสเซียนับตั้งแต่ที่รัสเซียได้ยกพลบุกประเทศยูเครน

ระดมทุนเพื่อสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน

ทางด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนของประเทศยูเครนชี้ว่า Wallet มีการเปิดให้บริจาคด้วยรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และจะมีการนำเงินบริจาคตรงนี้ไปซื้ออาวุธให้กับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนรัสเซียที่ต้องการแยกพื้นที่ Luhansk กับ Donetsk แล้วก่อตั้งเป็นสาธารณรัฐ ในช่วงเวลานั้นคาดว่า Wallet ดังกล่าวมีการระดมทุนได้เป็นเงินมากกว่า $22,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จนถึงตอนนี้ทางการยูเครนได้มีการอายัดเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้ทางผู้เชี่ยวชาญได้มองว่า Wallet ดังกล่าวน่าจะมีบริษัทคริปโตต่างชาติคอยหนุนหลังพวกเขาเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain