ข่าว Bitcoin

ยูเครนคอนเฟิร์ม 'Airdrop’ โดยจะเริ่มสแนปชอตในวันที่ 3 มี.ค. หลังจากที่เปิดรับบริจาคคริปโตไป

Shutterstock 1257508132.jpg

ในที่สุด รัฐบาลยูเครนก็ออกมายืนยันการประกาศ Airdrop หลังจากที่ประเทศได้รับเงินบริจาคมากถึง 33 ล้านดอลลาห์

หลังจากที่ประเทศยูเครนถูกโจมตีทางทหารจากรัสเซีย ประเทศได้ขอรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งได้รับการตอบรับจากชุมชนคริปโตอย่างล้นหลาม ในขณะนี้ประเทศได้เปิดรับบริจาคเป็นสกุลเงินบิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether (USDT) และเมื่อวานนี้รัฐบาลยูเครนได้เพิ่มเหรียญ Polkadot (DOT) เข้ามาด้วย และขณะที่รายงานประเทศได้รับเงินบริจาคเป็นคริปโตมูลค่ามากกว่า 33 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ แล้ว

ยูเครนคอนเฟิร์ม Airdrop

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจของยูเครนจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ Gavin Woord ซีอีโอของ Polkadot ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5 ล้านดอลลาห์ให้แก่รัฐบาลยูเครน รัฐบาลได้ตอบสนองโดยการเปิดบัญชีรับบริจาคเป็นสกุล DOT ด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้รัฐบาลเผยว่า Airdrop ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์ม

อย่างไรก็ตามในวันนี้ Twitter ของรัฐบาลยูเครนได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะมี Airdrop ให้กับผู้ที่บริจาค โดยจะเริ่มสแนปชอตในวันพรุ่งนี้ที่ 3 มีนาคม เวลา 6 โมงเย็น (UTC/GMT+2)

Screenshot 2022 03 02 at 15.39.34.png

Airdrop เปรียบเสมือนกลยุทธ์ทางการตลาดของวงการคริปโต ซึ่งเป็นการโอนเหรียญใหม่ให้กับนักลงทุน หลังจากที่เข้าร่วมกิจกรรมบางอย่าง สรุปคือ Airdrop คือการแจกเหรียญฟรีให้แก่นักลงทุนนั่นเอง

ตอนนี้ยูเครนยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่า Airdrop ดังกล่าวจะเป็นเหรียญอะไร แต่ชุมชนคริปโตจับตามองเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างมาก

ก่อนหน้านี้เอลซัลวาดอร์ได้ airdrop บิทคอยน์ (BTC) มูลค่า 30 ดอลลาห์สหรัฐให้กับพลเมืองของตนในปี 2021 อย่างไรก็ตามในวันพฤหัสบดีนี้จะนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศดำเนินการ airdrop สำหรับการบริจาคด้วยสกุลเงินดิจิทัล

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC