ข่าว Bitcoin

ยูเครนคอนเฟิร์ม 'Airdrop’ โดยจะเริ่มสแนปชอตในวันที่ 3 มี.ค. หลังจากที่เปิดรับบริจาคคริปโตไป

Shutterstock 1257508132.jpg

ในที่สุด รัฐบาลยูเครนก็ออกมายืนยันการประกาศ Airdrop หลังจากที่ประเทศได้รับเงินบริจาคมากถึง 33 ล้านดอลลาห์

หลังจากที่ประเทศยูเครนถูกโจมตีทางทหารจากรัสเซีย ประเทศได้ขอรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งได้รับการตอบรับจากชุมชนคริปโตอย่างล้นหลาม ในขณะนี้ประเทศได้เปิดรับบริจาคเป็นสกุลเงินบิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether (USDT) และเมื่อวานนี้รัฐบาลยูเครนได้เพิ่มเหรียญ Polkadot (DOT) เข้ามาด้วย และขณะที่รายงานประเทศได้รับเงินบริจาคเป็นคริปโตมูลค่ามากกว่า 33 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ แล้ว

ยูเครนคอนเฟิร์ม Airdrop

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจของยูเครนจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ Gavin Woord ซีอีโอของ Polkadot ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5 ล้านดอลลาห์ให้แก่รัฐบาลยูเครน รัฐบาลได้ตอบสนองโดยการเปิดบัญชีรับบริจาคเป็นสกุล DOT ด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้รัฐบาลเผยว่า Airdrop ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์ม

อย่างไรก็ตามในวันนี้ Twitter ของรัฐบาลยูเครนได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะมี Airdrop ให้กับผู้ที่บริจาค โดยจะเริ่มสแนปชอตในวันพรุ่งนี้ที่ 3 มีนาคม เวลา 6 โมงเย็น (UTC/GMT+2)

Screenshot 2022 03 02 at 15.39.34.png

Airdrop เปรียบเสมือนกลยุทธ์ทางการตลาดของวงการคริปโต ซึ่งเป็นการโอนเหรียญใหม่ให้กับนักลงทุน หลังจากที่เข้าร่วมกิจกรรมบางอย่าง สรุปคือ Airdrop คือการแจกเหรียญฟรีให้แก่นักลงทุนนั่นเอง

ตอนนี้ยูเครนยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่า Airdrop ดังกล่าวจะเป็นเหรียญอะไร แต่ชุมชนคริปโตจับตามองเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างมาก

ก่อนหน้านี้เอลซัลวาดอร์ได้ airdrop บิทคอยน์ (BTC) มูลค่า 30 ดอลลาห์สหรัฐให้กับพลเมืองของตนในปี 2021 อย่างไรก็ตามในวันพฤหัสบดีนี้จะนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศดำเนินการ airdrop สำหรับการบริจาคด้วยสกุลเงินดิจิทัล

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง