Blockchain

ก้าวสำคัญของยูเครน! เมื่อยูเครนเป็นหุ้นส่วนทางด้าน Blockchain ยุโรป

Q1p7bh3shj8.jpg

เจ้าหน้าที่ของยูเครนยืนยันว่า การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นการอำนวยความสะดวกในการพัฒนาเทคโนโลยีตรงส่วนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ตอนนี้ประเทศยูเครนได้รับสถานะเป็นหุ้นส่วนทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนของยุโรปแล้ว โดยที่ประเทศยูเครนได้รับสถานะเป็นผู้สังเกตการณ์ เรื่องนี้ได้มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของยูเครนว่า การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นการอำนวยความสะดวกในการพัฒนาเทคโนโลยีตรงส่วนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ยูเครนเป็นหุ้นส่วน Blockchain ยุโรป

เรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลของประเทศยูเครนได้มีการเปิดทางให้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามามีบทบาทสำคัญในการวางโครงสร้างพื้นฐาน เห็นได้จากการที่รัฐบาลได้มีการผ่านร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการที่ยูเครนได้รับสถานะเป็นผู้สังเกตการณ์นั้น จะช่วยให้ทางยูเครนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์การพัฒนาของประเทศต่าง ๆ ในแถบยุโรปด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางโครงสร้างพื้นฐานหรือการให้บริการทางสาธารณะ เป็นต้น

Oyxis2kalvg 1 1024x768.jpg

สถานการณ์เป็นผู้สังเกตการณ์ของยูเครนทำให้เจ้าหน้าที่รัฐกับสมาชิกที่อยู่ในชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี่ทำการล็อบบี้เรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ง่ายมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้าน Oleksii Zhmerenetskyi ประธานสมาคม Blockchain4Ukraine inter-factional ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายได้มีส่วนผลักดันให้ยูเครนเป็นส่วนหนึ่งทางด้านพันธมิตรเทคโนโลยีบล็อกเชนกับยุโรป

เฝ้าดูการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการส่งจดหมายไปยังทาง Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมการทางด้านบล็อกเชนและตัวแทนคนอื่น ๆ เพื่อเรียกร้องให้ทางคณะกรรมการได้พิจารณาให้ทางยูเครนเป็นหุ้นส่วนทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนในการติดตามเฝ้าดูการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

สอดคล้องกับ Oleksii Zhmerenetskyi ที่ได้กล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนกับยุโรปจะช่วยยกระดับสถานะของประเทศยูเครนให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันยกระดับการทูตระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการยกระดับสถานะผู้ลี้ภัยชาวยูเครนที่อาศัยอยู่ในประเทศต่าง ๆ ในแถบยุโรปในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!