Exchange

ยูเครนสั่งปิดการแลกเปลี่ยน Crypto ที่ผิดกฎหมาย

Q0smwziahxw.jpg

หน่วยงานความมั่นคงของยูเครนได้ปิดบริษัทการแลกเปลี่ยน crypto ที่ผิดกฎหมายหลายแห่งในเมืองเคียฟที่มีรายงานว่าเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

Security Service of Ukraine (SBU) ได้แถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเกี่ยวกับเครือข่ายลักลอบดำเนินการแลกเปลี่ยน crypto ที่ผิดกฎหมายในเมืองหลวงอย่าง Kyiv โดยตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนเดือนกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ในกองทุนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย 

การบุกปราบปราบการแลกเปลี่ยน Crypto ที่ผิดกฎหมาย

หน่วยงานความมั่นคงของรัฐของยูเครนระบุถึงการแลกเปลี่ยน crypto ที่ผิดกฎหมายว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกใช้เพื่อลำเลียงเงินที่ใช้สำหรับการประท้วงจากทั่วประเทศ SBU ให้เหตุผลว่าการทำธุรกรรมเหล่านี้มีการปิดบังตัวตนในการแลกเปลี่ยน crypto ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นธุรกรรมที่เข้าข่ายการฟอกเงิน 

SBU ยังมีการเปิดเผยรายละเอียดของเงินที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ว่า มีการทำธุรกรรมผ่านช่องทางของ e-wallets ที่เชื่อมโยงกับผู้ให้บริการการชำระเงินที่ถูกแบนจากประเทศรัสเซีย เช่น Qiwi, WebMoney และ Yandex

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยในรายงานเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นหลักฐานจากการกู้คืนคอมพิวเตอร์ที่ต้องสงสัยถึงการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย รวมถึงมีการปลอมแปลงเอกสารของบริษัทต่าง ๆ โดยหลักฐานเหล่านี้ถูกรวบรวมได้ ณ ที่เกิดเหตุหลังการบุกปราบปราม 

เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ในยูเครน

Delo สำนักพิมพ์ในยูเครน ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเครื่องมือต่างๆที่ถูกพบในที่เกิดเหตุมีไว้เพื่อสร้างสกุลเงินภายในเกม ไม่ใช่การแลกเปลี่ยน crypto ที่ผิดกฎหมาย ถึงแม้ว่าการเข้าจู่โจมเพื่อสั่งปิดกิจการครั้งนี้จะมีลักษณะทีมไม่ต่างกับการบุกทลายคลังสินค้าต้องสงสัยว่ามีการลักลอบใช้ไฟฟ้าเพื่อขุด crypto ด้วย PlayStation 4 

นอกการปราบปรามดังกล่าว รัฐบาลยูเครนยังคงดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งขณะนี้รัฐสภาของยูเครนกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาร่างกฎหมายใหม่ที่จะมีการอนุญาตให้ชำระเงินด้วย crypto อย่างถูกกฎหมายในประเทศ 

ถึงแม้ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะส่งผลในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมคริปโต แต่ Bitcoin (BTC) และบางสกุลเงินดิจิทัลยังคงไม่จัดอยู่ในประเภทประกวดราคาทางกฎหมายในยูเครน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน