ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลยูเครนเพิ่มเหรียญ Polkadot (DOT) เป็นสกุลเงินล่าสุดที่รับบริจาค

2740 E537 00 Ef 4 F9 C 93 A0 Ec C58 Ecb F186.png

หลังจากที่เปิดรับบริจาคเป็นสกุลเงินบิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether (USDT) ตอนนี้รัฐบาลยูเครนได้เพิ่มเหรียญ Polkadot (DOT) เข้ามาด้วย

หลังจากที่เปิดรับบริจาคเป็นสกุลเงินบิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether (USDT) ตอนนี้รัฐบาลยูเครนได้เพิ่มเหรียญ Polkadot (DOT) เข้ามาด้วย

ยูเครนเปิดรับบริจาคเป็นเหรียญ Polkadot

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ Gavin Wood ผู้ก่อตั้ง Polkadot ให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์เป็นเหรียญ DOT ซึ่งทางรัฐบาลยูเครนได้ตอบสนองโดยการเปิดประเป๋าเงินเป็นเหรียญ Polkadot (DOT) เพื่อรับบริจาคเงิน ขณะนี้มีผู้บริจาคเข้ามากว่า 186,000 ดอลลาห์แล้ว

Screenshot 2022 03 01 at 21.29.17 1024x695.png

ก่อนหน้านี้ มีการระดมเงินหลายล้านดอลลาร์ให้ยูเครนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากการโจมตีทางทหารของรัสเซียในประเทศ

ท่ามกลางการบุกรุกของรัสเซีย ซึ่งก่อให้เกิดการหยุดชะงักของเครือข่ายการเงินในประเทศ ทางรัฐบาลยูเครนได้ขอรับบริจาคเงินในสกุลเงินดิจิทัลก่อนหน้านี้ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชนคริปโต ขณะนี้ประเทศมียอดสินทรัพย์ดิจิทัลรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์ไปยังที่อยู่ที่รัฐบาลยูเครนให้ไว้ โดยทาง Binance ร่วมบริจาค 10 ล้านดอลลาห์ และ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ก็ร่วมบริจาคด้วย

จากข้อมูลของบริษัทวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล Elliptic เผยว่า มีการบริจาคสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 24,000 รายการนับตั้งแต่เกิดการรุกรานของรัสเซีย 

ทางรัฐบาลยูเครนยังระบุอีกว่า จะมีการเปิดรับบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ในไม่ช้า

ส่วนทางรัสเซีย ประเทศกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ค่าเงินรูเบิลอ่อนค่าลงถึง 20% และประชาชนในประเทศต่างเทขายสกุลเงินท้องถิ่น เพื่อนำไปซื้อดอลลาห์และคริปโต นี่อาจเป็นเหตุผลอีกประการที่ทำให้ตลาดคริปโตปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

ในขณะที่รายงาน DOT ซื้อขายที่ 18.70 ดอลลาห์ ตามข้อมูลของ CoinGecko โดยเพิ่มขึ้น 10% ในวันนี้ เนื่องจากตลาด คริปโตยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  


ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง