Blockchain

2 บริษัทด้านการเงินสนใจซื้อบริการของ MoneyGram

Lcphgxs7pww.jpg

MoneyGram ได้รับการติดต่อจาก Stellar และ Advent MoneyGram สองบริษัทด้านการเงินที่กำลังสนใจซื้อบริการการโอนเงินระหว่างประเทศรายใหญ่ของ MoneyGram

สองบริษัทในอุตสาหกรรมการเงินกำลังพยายามติดต่อเพื่อทำการซื้อบริการโอนเงินของ MoneyGram International Inc. ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Bloomberg Stellar Development Foundation ซึ่งเป็นเครือข่ายในซานฟรานซิสโกที่ให้บริการสำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศซึ่งได้ร่วมมือกับ Advent บริษัทหุ้นนอกตลาด ในฐานะหุ้นส่วนของการซื้อกิจการครั้งนี้

มูลนิธิ Stellar Development Foundation ได้ติดต่อไปยัง MoneyGram International เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการซื้อกิจการ แต่ยังไม่มีการวางแผนที่ชัดเจนจากทั้งสองบริษัท และอาจเป็นไปได้ที่ทั้ง 2 บริษัทจะตัดสินใจไม่เดินหน้าเกี่ยวกับโครงการนี้ แต่หาก Stellar และ Advent เลือกที่จะดำเนินการตามแผนต่อไป ข้อตกลงก็สามารถทำได้ภายในสิ้นเดือน

หุ้น MoneyGram (NASDAQ: MGI) พุ่งขึ้น 11%

Irrbsnd5euc 1 1024x683.jpg
หุ้น MoneyGram พุ่งขึ้น 11%

Stellar และ Advent ไม่ใช่บริษัทบล็อคเชนแรก ๆ ที่สนใจในกิจการของ MoneyGram ย้อนกลับไปในปี 2019 MoneyGram เคยประกาศลงนามในข้อตกลงสองปีกับระบบการชำระเงินรวมแบบเรียลไทม์ การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน และเครือข่ายการโอนเงิน Ripple ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวมีไว้สำหรับ MoneyGram เพื่อใช้ประโยชน์จาก Ripples xRapid ในการชำระเงินระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตามข้อตกลงดังกล่าว Ripple ได้ลงทุนประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ใน MoneyGram และอนุญาตให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ xRapid เพื่อใช้โทเค็น XRP เพื่อโอนเงินระหว่างประเทศ

Ripple ไม่เพียงแต่ลงทุน 30 ล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่ยังเข้าซื้อหุ้นใน MoneyGram International Inc. อย่างไรก็ตาม Ripple ยกเลิกข้อตกลงของการถือหุ้น 33% ใน MoneyGram ก่อนหน้าที่ Ripple จะถูกสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวหาว่า เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

ที่มา: beincrypto.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC