เทคโนโลยี

Twitter ล่มยาวหลายชม. - Elon Musk ลั่น "ของผมปกติดีนะ"

elon musk ทวิตเตอร์

หลังจาก Twitter เซิร์ฟล่มทั่วโลก จนไม่สามรถเข้าสู่ระบบได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ซีอีโอใหม่ป้ายแดง 'Elon Musk' ก็ออกมาบอกว่า "ของผมเข้าได้ปกตินะ"

เช้าวันที่ 29 ธันวาคม ผู้ใช้งาน Twitter หลายคนทั่วโลกคงจะสงสัยว่าทำไมอยู่ดีๆ บัญชีของตนบนคอมพิวเตอร์ก็ถูก Logout ออก และนอกจากนั้นก็ยัง Login ไม่ได้อีกหลายชั่วโมง แต่ในโทรศัพท์กลับใช้งานได้ตามปกติไม่มีปัญหา

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Twitter

จากนั้นในช่วงสายๆ ก็พบว่าสามารถเข้าใช้งานได้ และก็ต้องพบกับโพสตจ์บ่นกันระนาว ทำให้รู้ได้ทันทีว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่พบปัญหา แต่กลับเกิดขึ้นกับคนทั่วโลก

อ้างอิงจาก Downdetector เว็บไซต์ตรวจจับการล่มของเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ พบว่าในช่วง 7 โมงเช้า ถึงราว 11 โมง มีการรายงานปัญหาของ Twitter เป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็นปัญหาจากเว็บไซต์ 82%, จากแอปพลิเคชั่น 10% และการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ 8%

อย่างไรก็ตามซีอีโอใหม่ป้ายแดงอย่าง อีลอน มัสก์ ก็ได้แสดงความเคลื่อนไหวต่อประเด็นดังกล่าว โดยได้ตอบกลับทวีตของ ‘greg’ ผู้สร้างคอลเล็กชัน NFT ‘Multiverse of gregs’ หลังจากที่เขาออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า “ของผมปกตินะ”

ทั้งนี้ในช่วงกลางวันของวันเดียวกัน อีลอน มัสก์ ก็ทวีตข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่าระบบหลังบ้านของ Twitter ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเว็บไซต์จะรวดเร็วขึ้นหลังจากนั้น

สถาปัตยกรรมเซิร์ฟเวอร์หลังบ้านเพิ่งจะมีการเปลี่นแปลงใหม่ น่าจะรู้สึกว่า Twitter เร็วขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC