เทคโนโลยี

พบ 'อีลอน มัสก์' ซุ่มปิด Twitter Inc! พร้อมควบรวมกับบ.ตัวเอง 'X Corp.'

พบ 'อีลอน มัสก์' ซุ่มปิดบริษัท Twitter Inc! พร้อมควบรวมกับบ.ตัวเอง 'X Corp.'

ไม่มีอีกแล้ว! พบ 'อีลอน มัสก์' ซุ่มปิดบริษัท Twitter Inc. พร้อมควบรวมกับบ.ตัวเอง 'X Corp.' - คาดเดินหน้าสร้าง "แอปสำหรับทุกอย่าง" ที่เคยโม้ไว้ก่อนหน้า

ดูเหมือว่าประเด็น, ข่าวฉาวต่างๆ ของ Twitter ที่ถาโถมเข้ามาหลังจาก ‘อีลอน มัสก์’ เข้าเทคโอเวอร์ไปเมื่อปีที่แล้วจะยังไม่จบ...

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ - Twitter

จนล่าสุดได้มีการพบว่า ‘Twitter Inc.’ หรือบริษัทหลักของทวิตเตอร์ไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว แต่กลับถูกรวมไปอยู่กับ ‘X Corp.’ อีกหนึ่งบริษัทของ อีลอน มัสก์ โดยแม้แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบถึงเหตุผล

โดยข้อมูลดังกล่าวถูกพบในวันที่ 4 เมษายน หลังจากที่ทวิตเตอร์ถูกฟ้องร้องจากผู้ใช้รายหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว จากการที่ทวิตเตอร์แบนบัญชีของผู้ใช้รายดังกล่าว แต่หลังจากที่ Twitter ประกาศยกเลิกการแบนบัญชีทั้งหมด การฟ้องร้องของผู้ใช้รายดังกล่าวก็ถูกยกเลิก

และนั่นเองจึงทำให้ทราบได้จากเอกสารของทวิตเตอร์ที่ยื่นต่อศาล ที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า “ในขณะนี้ไม่มี Twitter Inc. อยู่อีกต่อไป และได้ควบควมกับ X Corp. เป็นที่เรียบร้อย”

แม้จะยังไม่ขัดเจนว่าการควบควมทวิตเตอร์กับ X Corp. ในครั้งนี้มีจุดประสงค์ใดอยู่เบื้องหลัง แต่ อีลอน มัสก์ ก็เคยกล่าวในช่วงที่มีการซื้อ Twitter มาใหม่ๆ ว่าต้องการจะสร้าง “X” ที่เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับทุกๆ อย่าง ที่อาจจะหมายถึงการรวมโซเชียลมีเดียหรืออะไรก็ตามเข้าไปอยู่ภายในแอปฯ เดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ