ข่าว Bitcoin

Twitch มอบส่วนลด Bitcoin ให้กับสมาชิก 15 ล้านราย

Photo 1580234831315 438a4813685c.jpg

Twitch กำลังใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการประมวลผลสกุลเงินดิจิทัลของ BitPay เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วย Bitcoin ทั้งยังประกาศโปรโมชั่นลดราคาสำหรับ Crypto ถึง 10%

Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำระดับโลกสำหรับเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายได้ประกาศสิ่งที่ผู้ใช้สายเทคโนโลยีต้องร้อง ว้าว! เพราะว่าหากสมาชิกเลือกชำระค่าบริการการสมัครใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วย Cryptocurrencies เช่น Bitcoin ผ่าน BitPay จะได้รับส่วนลดพิเศษถึง 10%

เกม และ Crypto

Twitch แพลตฟอร์ม Live Streaming ชั้นนำของ Amazon กำลังยกระดับการวางกลยุทธ์ทางดิจิทัลด้วยการใช้ Sales Promotion พิเศษสำหรับ Crypto โดยเฉพาะ เพื่อให้กระตุ้นให้ผู้ใช้หันมาใช้งานสกุลเงินเหล่านี้ในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Twitch นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ประโยชน์จากการสตรีมวิดีโอด้านเกมแบบสดเป็นหลัก

แนวโน้มของการเปิดรับสกุลเงิน Crypto ในวงกว้างผ่าน Twitch นั้นมีขนาดใหญ่มากเนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวมีฐานผู้ชมมากกว่า 15 ล้านคน ซึ่งประกอบไปด้วยช่องพันธมิตรกว่า 27,000 ช่อง และผู้คนอีก 2 ล้านคนที่ถ่ายทอดสดการเล่นเกมของพวกเขาเป็นประจำทุกเดือน ทั้งผู้คนเหล่านี้ยังมีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีเป็นอย่างดี การเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อย่างสกุลเงินดิจิทัลจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาเลยแม้แต่น้อย

Twitch ได้เคยมีความพยายามใยการเปิดตัวการชำระเงินด้วย Cryptocurrency มาแล้วในปี 2014 แต่ท้ายที่สุดระบบก็ได้หยุดทำงานลงในไตรมาสแรกของปี 2019 Twitch จึงหันมาใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการประมวลผลสกุลเงินดิจิตอลของ BitPay เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงิน Cryptocurrency แทน ซึ่งทำให้ระบบสามารถรับสกุลเงิน Crypto ได้หลายหลาก ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) รวมถึง Stablecoin 4 ชนิดด้วยกันนั่นก็คือ Gemini Dollar (GUSD), USD Coins (USDC), Paxos Standard Token (PAX) และ Binance USD (BUSD) ทั้งนี้ XRP ของ Ripple เป็นที่ยอมรับเช่นกัน

ตัวแทนจาก BitPay กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ โดยเขาเชื่อมั่นว่าการจ่ายเงิน Cryptocurrency และการเล่นเกมนั้นเกิดขึ้นมาเพื่อกัน และกัน ซึ่งการใช้ Cryptocurrencies สำหรับการทำธุรกรรมนั้นจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บนแพลตฟอร์มด้านเกม ในขณะที่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นให้เหลือน้อยลงที่สุด โดยตัวแทนแพลตฟอร์มการชำระเงินดังกล่าวนี้ยังเชื่อว่า Twitch แม้จะเป็นรายแรก ที่ใช้การชำระเงินแบบนี้ แต่รับรองได้เลยว่ามีรายอื่น ๆ ตามมาอย่างแน่นอน

การสตรีมสดด้วย Blockchain

แม้ว่า Twitch อาจเป็นไซต์สตรีมมิ่งแรกที่ใช้ประโยชน์จาก Crypto แต่กลับไม่ใช่รายแรกที่ใช้ประโยชน์จาก Blockchain และในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาอาจกำลังสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดไปยังแพลตฟอร์มที่มีการกระจายอำนาจมากขึ้น ซึ่งเอื้อให้เหล่าผู้ผลิตเนื้อหามีอิสระแบบที่พวกเขาต้องการ

DLive เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่รอคอยวันที่จะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่บริการสตรีมมิ่งวิดีโอที่มีอยู่เบนอินเทอร์เน็ตซึ่งมีผู้เล่นเพียงไม่กี่รายในตลาด และส่วนใหญ่มักเทไปบน YouTube และ Twitch

Dlive นั้นขับเคลื่อนโดย Lino blockchain ซึ่งคุณสามารถสร้างการแบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณค่าบนพื้นฐานของเศรษฐกิจบน และคำมั่นสัญญาที่ว่า "ผู้สร้างเนื้อหา ผู้ชมและผู้มีส่วนร่วมอื่น ๆ มีสิ่งจูงใจในการดำเนินการอย่างเต็มที่และเป็นธรรม"

โครงการนี้มุ่งเน้นไปที่การสร้างและส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานการกระจายเนื้อหาวิดีโอที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนกลางเพื่อนำผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่เหล่าคนกลางเคยช่วงชิงไป มาจ่ายเป็นค่าตอบแทนโดยตรงยังผู้สร้างเนื้อหาและเหล่าศิลปินทั้งหลาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC