General

เว็บไซต์จองที่พักรองรับคริปโต Travala.com เตรียมตีตลาดแดนมังกร

China.jpg

Travala.com ได้เริ่มเข้าตีตลาดจีนแล้วหลัง CEO ของบริษัทเผยว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนฟื้นตัวได้เร็วที่สุด

บริษัทท่องเที่ยวที่ให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็นเหรียญ Cryptocurrency ได้ “Travala” กำลังตีตลาดการท่องเที่ยวของจีนแล้ว

บริษัท Travala เป็นเว็บไซต์ให้จองที่พักที่มี Binance ร่วมสนับสนุน ด้าน Travala กำลังมุ่งหน้าเข้าตีตลาดผู้ใช้งานชาวจีนแล้วหลังได้เพิ่มภาษาจีนเข้าไปบนหน้าเว็บไซต์

Travala.com เข้าตีตลาดจีน

ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด เศรษฐกิจของประเทศแย่ตามไปด้วย ผู้คนไม่สามารถข้ามประเทศไปท่องเที่ยวกันได้ หลาย ๆ ประเทศยังไม่สามารถฟื้นตัวเศรษฐกิจได้ แต่ในจีนสามารถฟื้นตัวได้แล้ว บริษัท Travala.com เล็งเห็นโอกาสได้เจาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนและได้เพิ่มภาษาจีนให้บริการลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ ตอนนี้บริษัทก็เริ่มทำการตลาดลูกค้าชาวจีนแล้วอีกด้วย

ด้าน CEO ของบริษัท คุณ Juan Otero ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าต้องการให้ Travala.com ให้บริการนักท่องเที่ยวที่อยู่ในประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจที่เสถียรที่สุดในโลกด้วย

คุณ Otero มองว่าประเทศจีนนั้นฟื้นตัวเร็วมากและช่วงนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ในขณะที่ประเทศแถบยุโรปหรือสหรัฐอเมริกา หรือประเทศอื่น ๆ ยังคงต้องใช้เวลาอีกซักพักกว่าจะฟื้นตัวได้

“ยุโรป สหรัฐอเมริกา หรือประเทศที่มีการตลาดเข้มแข็งต้องใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 4 เดือนเพื่อฟื้นตัว ในขณะที่จีนกำลังฟื้นตัวแล้วและกระบวนการฟื้นฟูก็รวดเร็วมาก”

ประเทศจีนมีศักยภาพในเรื่องของระบบเศรษฐกิจมาก บริษัทเอกชนต่างอยากจะเข้ามาตีตลาดจีน เพราะจีนก็เป็นประเทศที่มีประชากรมหาศาล หากสามารถตีตลาดจีนได้แล้ว มันก็จะยิ่งเพิ่มพูลผลกำไรให้บริษัทเหล่านั้น

จีนมีการฟื้นตัวเศรษฐกิจรวดเร็ว

ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ กำลังย่ำแย่จากไวรัสโควิด-19 และยังไม่สามารถดันเศรษฐกิจให้กลับคืนมาได้ แต่ประเทศจีนไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจีนนั้นนำโด่ง การจองเที่ยวบินในประเทศจีนนั้นกลับสู่อัตราก่อนการเกิดโควิด-19 แพร่ระบาดแล้ว การจองที่พักหรือโรงแรมก็เช่นกัน

ตลาดจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ด้าน CEO ของ Travala.com กล่าว

“จีนเป็นหนึ่งในตลาดการท่องเที่ยวในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกพอ ๆ กับสหรัฐอเมริกาและเป็นหนึ่งในประเทศที่ตลาดเติบโตเร็วที่สุดด้วย”

นอกจากนี้ Travala.com ยังเตรียมรองรับแพลตฟอร์มการชำระเงินของจีน WeChat Pay ด้วย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้กันแพร่หลายในจีน ผู้ใช้งาน WeChat สามารถล็อกอิน หรือลงทะเบียนแพลตฟอร์ม Travala.com ด้วยบัญชี WeChat เลยก็ได้เพราะผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อด้วย Facebook, Google และ Binance ได้อยู่แล้ว นอกจากนี้ Travala.com ยังเสริมด้วยว่าจะเพิ่มการซัพพอร์ตเหรียญ Cryptocurrency และสกุลเงินเฟียต “หยวนจีน” เข้ามาด้วยเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้บริษัท Travala.com เพิ่งได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Expedia Group เพิ่มโรงแรมและที่พักเข้ามาร่วมบนแพลตฟอร์มอีก 700,000 แห่ง ทำให้แพลตฟอร์มมีบริการที่พักและโรงแรมที่เข้าร่วมกว่า 2,700,000 แห่งแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS