ข่าว Bitcoin

ผู้คนต่างเดิมพันว่า Bitcoin จะพุ่งทะลุ 1 แสนดอลลาร์สหรัฐไปได้

Photo 1504279807002 09854ccc9b6c.jpg

การซื้อขายอนุพันธ์ Bitcoin กำลังเพิ่มความคึกคักขึ้น จากการที่แพลตฟอร์มหนึ่งได้เปิดให้เหล่านักลงทุนวางเดิมพันบนปัจจัยที่ว่า BTC จะทำมูลค่าพุ่งสู่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกันยายนปี 2021 ได้หรือไม่

แพลตฟอร์มอนุพันธ์สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Deribit เปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้วางเดิมพันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 Bitcoin (BTC) ภายในระยะเวลาที่กำหนด

เหล่าผู้ใช้งาน Deribit สามารถวางเดิมพันด้วยสกุลเงินดิจิทัลด้วยมูลค่ามากถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐสัญญาระหว่างคู่สัญญาผู้ซื้อ และผู้ขาย (Options Contracts) ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยการวางเดิมพันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 กันยายน ปี 2021 ซึ่งราคาใช้สิทธิ (Strike Price) ที่สูงลิ่วนั้นได้ถูกกำหนดขึ้นหลังจากปริมาณการซื้อขายรายวันที่เพิ่มมากขึ้น

ในการซื้อขาย Options นั้น ราคาใช้สิทธิคือมูลค่าที่สามารถซื้อ หรือขายสัญญาอนุพันธ์ได้เมื่อมีการใช้สิทธิ

Deribit ทำการประมวลผลสัญญา Options เมื่อเดือนพฤศจิกายนมูลค่า 754,123 BTC ตามข้อมูลการตลาดที่ได้ปรากฏขึ้นบนทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (17 ธันวาคม)

ปัจจุบันการซื้อขายดังกล่าวได้ถูกบันทึกให้เป็นการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์ Crypto บน CoinMarketCap หรือ CMC ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับที่ 10 โดยปริมาณการแลกเปลี่ยนตามการข้อมูลของ CMCอาจไม่ได้สะท้อนให้เป็นถึงปริมาณการหมุนเวียนการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาด (Turnover) เนื่องจากปัญหาการใช้วิธีการจัดการกับข้อมูลที่ถูกรวบรวม และข้อมูลที่ถูกรายงาน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทางผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล Crypto อย่าง Skew ได้ออกมารายงานว่า Deribit คือตลาดแลกเปลี่ยนอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการซื้อขาย Bitcoin โดยทางบริษัทยังได้ระบุว่าการซื้อขาย Options รายวันด้วย BTC มีมูลค่าทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก

Deribit กล่าวกับ Bitcoin.com ว่า

“เราได้เห็นปริมาณการหมุนเวียนการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาด (Turnover) โดยรวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วในวันนี้ (ตลอด 24 ชม.) นอกจากนี้ยังยังได้เห็น ปริมาณการหมุนเวียนการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาด (Turnover) โดยรวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตลอด 24 ชม.) อีกเช่นเดียวกัน”

ปีนี้เราน่าจะไม่ได้เห็นข่าวร้ายอีกแล้ว

ปีแห่งความผันผวนของ Bitcoin ที่ดูเหมือนจะจบลงไปด้วยดี เนื่องด้วยสกุลเงินดิจิทัลแข่งขันกันเพื่อทำสถิติสูงที่สุด โดยราคารที่มีความโดดเด่นมากที่สุดอยู่ที่ 24,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก่อนที่ราคาจะค่อย ๆ ลดลงมาเท่าเดิม ซึ่ง Bitcoin มีราคาซื้อขายต่ำกว่า 22,700 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังกวาดกำไรไปถึง 220% นับจากต้นปีมาจนถึงปัจจุบัน

แล้วการที่ BTC จะสามารถพุ่งทะลุแสนดอลลาร์นั้นเป็นไปได้แค่ไหน

มีผู้ให้บริการทางการเงินมากมายออกมาพยากรณ์ถึงราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งในภายภาคหน้า โดย Citibank ได้คาดการณ์ราคา Bitcoinไว้ที่ $ 318,000 BTC ภายในปีหน้า ในขณะที่ Guggenheimนั้นได้ประเมิณมูลค่าอยู่ที่ $400,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ทาง JPMorganกล่าวว่า Bitcoin อาจถูกระตุ้นทำให้มูลค่าพุ่งสูงกว่า 6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐได้ในไม่ช้า ซึ่งอาจทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์