ข่าว Bitcoin

3 เหรียญคริปโทน่าจับตามองประจำสัปดาห์: BTC, DOT และ OMG

Y890y Wuitw.jpg

ภาพรวมของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลังไปได้สวยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทว่าจะมีเหรียญอะไรบ้างที่โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ เรามาหาคำตอบกัน

ภาพรวมของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลังไปได้สวยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเราได้พบเห็นแนวโน้มการรักษาวัฏจักรราคาเชิงบวกซึ่งยังไม่บ่งบอกถึงสัญญาณอันตรายแต่อย่างใด แถมล่าสุดมมูลค่าตลาดของ Crypto ทั่วโลกยังได้สร้างสถิติใหม่ตลอดกาลที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์ อีกด้วย

โดยการที่มูลค่าตลาดคริปโตถูกดันไปแตะ ATH ใหม่นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากเหรียญใดเหรียญหนึ่งเป็นสำคัญ หากแต่เหรียญส่วนมากในตลาดต่างพากันเดินหน้าไปอย่างสามัคคี อย่างไรก็ตามในหมู่เหรียญเหล่านั้นก็จะมีเหรียญที่ “ฉายแวว” มากกว่าใครเพื่อน ซึ่งทาง CryptoSiam ได้รวบรวมมันมาไว้ให้คุณแล้ว กับ เหรียญคริปโทน่าจับตามอง3 อันดับแรกประจำสัปดาห์นี้

เหรียญคริปโทน่าจับตามอง

บิทคอยน์ (BTC)

Dpducacf8n0 1024x682.jpg

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นยังคงส่งผลต่อตลาดในวงกว้างอยู่เสมอ โดยมันยังคงมีอำนาจอย่างมากในการชักจูงตลาดภาพรวมไม่ว่าจะทั้งในทางบวกหรือทางลบ ซึ่ง ณ ปัจจุบันอำนาจของมันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นจากการที่มันได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักลงทุนสถาบัน และกองทุนป้องกันความเสี่ยง ไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ การเข้ามาอย่างไม่ขาดสายของนักลงทุนกรเป๋าหนักนอกจากจะเพิ่มอำนาจให้ BTC แล้ว ยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้สกุลเงินดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งมีแววว่าเม็ดเงินเหล่านั้นจะผันแปรเป็นแรงส่งให้ Bitcoin อาจจะสามารถก้าวเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นดังที่นักลงทุนหลายรายได้คาดการณ์เอาไว้ก็เป็นได้

ในทำนองเดียวกัน ระดับราคาของ Bitcoin เองก็โลดแล่นอยู่ในแนวโน้มที่ค่อนข้างดีในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการได้หนีตายจากระดับต่ำสุดที่ 59,695.18 ดอลลาร์ มาอย่างหวุดหวิด และยังคงทำการซื้อขายเหนือแนวรับด้านจิตวิทยาที่สำคัญนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้เองที่ทำให้ในสัปดาห์นี้เราทั้งหลายควรจับตามองทิศทางของ BTC มากเป็นที่สุด และมันจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของเหรียญดังกล่าวไปจนช่วงสิ้นปีเลยทีเดียว

Polkadot (DOT)

Polkadot 1024x576.png

Polkadot เองก็เป็นอีกเหรียญที่เราพบเห็นว่ามันมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมในรอบเจ็ดวันที่ผ่านมาด้วยการทำ ATH ใหม่ที่ $55 ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในยูทิลิตี้ใหม่ของโทเค็น DOT ที่เราจะได้เห็นกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยสิ่งนั้นก็คือการเปิดตัว Parachain บนเครือข่ายของพวกเขาหลังจากที่สภาปกครองของเครือข่ายได้ไฟเขียวระบบการประมูลบน Parachain เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้โมเดลการประมูล Parachains นั้นต้องการใช้โทเค็น DOT จำนวนมากเพื่อให้สามารถชนะการประมูลได้ และด้วยการที่จะมี Parachains จำนวนมากถูกปล่อยออกมาในอนาคตอันใกล้นี้เอง ทำให้ความต้องการเหรียญ DOT พุ่งสูงขึ้น และกระตุ้นราคาให้สูงขึ้น DOT เป็นเงาตามตัว โดยมันโตขึ้น 21.70% ในระยะเวลา เมื่ออ้างอิงราคาในขณะที่เขียน และทำการซื้อขายอยู่ที่ 52.24 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่า ATH เพียง 5.24%

OMG Network

Omg.jpg

เหรียญ OMG ถือเป็น Altcoin สัญชาติไทยที่น่าจับตามองมาก ๆ ณ ขณะนี้ เนื่องจากเงินจำนวนมากกำลังไหลเข้าเครือข่ายเพื่อรองรับการเกิดขึ้นของ Boba Network ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจ (Decentralized Autonomous Organization - DAO) ภายใต้สังกัดเครือข่าย OMG โดยโทเค็น BOBA จะถูกปล่อยโดยอิงจากปริมาณโทเค็น OMG ที่กำหนดไว้ ผ่านการแจก Airdrop แบบ 1:1 นั้นทำให้ผู้คนมากมายหลังไหลเข้ามาถือครอง และอาจจะเป็นแรงส่งให้ เหรียญ OMG กลับไปทดสอบ ATH ก่อนหน้าที่ $28.35 ได้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ใน ปัจจุบัน OMG Token โตขึ้น 24.09% ในสัปดาห์นี้ และกำลังทำการซื้อขายในราคาที่ $16.55 ณ ขณะที่เขียนบทความนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain