🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'จิรายุส' แนะนำรัฐบาลใหม่! ต้องพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของทิศทางโลก

'ท็อป จิรายุส' ฝากถึงรัฐบาลใหม่! เตรียมรับมือโอกาสและความท้าทายที่จะเข้ามา

'ท็อป จิรายุส' ฝากถึงรัฐบาลใหม่! เตรียมรับมือโอกาสและความท้าทายที่จะเข้ามา - ชี้ 'สินทรัพย์ดิจิทัล' เป็นส่วนหนึ่งของ 'การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4'

อ้างอิงจาก Thairath Money เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 'ท็อป' จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอ Bitkub Holding Group ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองของเศรษฐกิจในอนาคต โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จิรายุสกล่าวว่า ในปี 2024 จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ที่เม็ดเงินลงทุนจากทั่วโลกจะหลั่งไหลเข้ามา เพราะนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจตลาดฝั่งเอเชียเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นประเทศไทยเองจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งในด้านทุนมนุษย์, นโยบายที่สอดคล้องกับทิศทางเดียวกับโลก และความมั่นคงของรัฐบาล

กระทรวงสำคัญในอนาคต

'ท็อป' จิรายุส เน้นย้ำความสำคัญของ 'เศรษฐกิจดิจิทัล' และ 'เศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy)' โดยให้เหตุผลว่าภายในสิบปีข้างหน้า โลกจะเกิดการ Disrupt กระบวนการผลิตทั้งหมด เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ทั้งนี้รัฐบาลใหม่จึงต้องเตรียมตัวประเทศไทยให้พร้อม

ผมมองว่า 2 กระทรวงที่สำคัญที่สุดในประเทศไทยที่จะมีบทบาทมากๆ เลยก็คือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งสองกระทรวงนี้ต้องเป็นกระทรวงเกรดเอได้แล้ว ต้องสร้างโอกาส SME ไทย ให้มีทิศทางสอดคล้องกับโลกอนาคต มีโรดแม็ปให้ชัด และสำคัญสุด คือ ลงมือทำ ต่อให้แผนดีขนาดไหน แต่ทำไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ คิดเก่ง คิดให้ครบทุกด้าน ต้องเข้าใจบริบทประเทศเรา เพราะแต่ละประเทศจะมีคาแรกเตอร์ของมัน มันไม่ใช่  Apply สูตรเดียวกันหมดทั้งหมด ต้องหาวิธีลงมือทำอย่างไร ที่สามารถเปลี่ยนจากกลยุทธ์ให้เป็นความจริงให้ได้

จิรายุส ให้สัมภาษณ์กับ Thairath Money

อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

ในส่วนของความสำคัญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น 'ท็อป' จิรายุส กล่าวว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของ การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นยุคสมัยที่จะนำหน้าด้วยเทคโนโลยีหลายอย่าง ที่เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกอนาคต

โดยได้อธิบายว่า ที่ผ่านมาทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น หลายอุตสาหกรรมเริ่มมีการทำ Asset Tokenization ที่กระจายโอกาสการลงทุนให้ทุกคนเข้าถึงอย่างเท่าเทียม ประเทศไทยจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีผู้นำที่เข้าใจทิศทางโลก เพื่อตักตวงโอกาสเข้าประเทศให้ได้มากที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain