ข่าว Bitcoin

เปิดรายชื่อ 2 ประเทศที่นิยมคริปโตมากที่สุดในโลก

3656764.jpg

วันนี้ CryptoSiam จะพาคุณไปรู้จักกับ 2 ประเทศที่นิยมคริปโตมากที่สุดในโลก จะเป็นประเทศอะไร และเหตุใดพวกเขาถึงได้เชื่อมันในสกุลเงินดิจิทัล วันนี้มาดูกัน!

Coincub บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด ได้ทำการจัดอันดับประเทศที่ให้การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโต (Crypto) ผ่านการศึกษาข้อมูลของนานาประเทศทั่วทุกมุมโลก โดยผลการจัดอันดับในครั้งนี้ระบุอย่างชัดเจนเลยว่า 2 ประเทศที่นิยมคริปโตมากที่สุดในโลก แถมยังทำคะแนนทิ้งห่างผู้เข้าแข่งขันรายอื่น ๆ แบบไกลลิบนั้นได้แก่ เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา

เยอรมนี และสหรัฐฯ ขึ้นแท่น 2 ประเทศที่นิยมคริปโตมากที่สุดในโลก

สองมหาอำนาจของโลกอย่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ได้ควงคู่กันขึ้นมาอยู่บนจุดสูงสุดของประเทศที่มีอัตราการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลสูงสุดในไตรมาสแรกของปี 2022 โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้บิ๊กทั้งสองเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ถูกแสดงได้เห็นผ่านสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ก้าวหน้า และการลงทุนใน Bitcoin (BTC) โดยสถาบันกระแสหลักในประเทศของพวกเขา

สำหรับสาธารณรัฐเยอรมนีได้เกิดการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญซึ่งมาจากนโยบายที่ภาครัฐอนุญาตให้อุตสาหกรรมที่ข้องเกี่ยวกับการออมทรัพย์สามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนคริปโตผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งกระตุ้นให้ผู้คนทั่วไปไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตเพิ่มสูงขึ้น โดย Sparkasse หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของเยอรมนี ได้อนุญาตให้ผู้ใช้ของพวกเขากว่า 50 ล้านคนสามารถซื้อ Bitcoin ได้โดยตรงจากบัญชีธนาคารของพวกเขาแล้ว

นอกจากนี้ ยังอีกมาตรการของเยอรมนีที่คอยสนับสนุนให้นักลงทุนจำนวนมากเข้าตลาด ซึ่งก็คือการละเว้น หรืองดคิดภาษีผลกำไรการลงทุน สำหรับสินทรัพย์อย่าง Bitcoin และ ETH (ETH) ที่ถูกถือครองมานานกว่าหนึ่งปี อีกด้วย

ทางฝั่งสหรัฐฯ เองก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งทำชาวมะกันขยับขึ้นจากอันดับสามในการจัดอันดับครั้งก่อนสู่อันดับสูงสุดในการจัดอันดับครั้งนี้

ก้าวสำคัญดังกล่าวมาจากคำสั่งโดยตรงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งว่าด้วยการรับประกันว่าประเทศจะมีการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีเป็นรูปธรรม โดยคำสั่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรับประกันการพัฒนาดินแดนของ Crypto ที่มุ่งเน้นการคุ้มครองผู้บริโภค, การสร้างความมั่นคงทางการเงิน และ การปราบปรามกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ Coincub ยังมองเห็นว่าการที่ Fidelity Investments บริษัทผู้ให้บริการแผนการเกษียณอายุในสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยว่า Bitcoin นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนบำเหน็จบำนาญของชาวอเมริกัน ได้สะท้อนอัตราการยอมรับคริปโตที่พุ่งทะลุเพดาน

ยังมีประเทศอะไรอีกบ้างที่มีแวว?

สวิตเซอร์แลนด์ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่สามในการจัดอันดับประเทศที่นิยมคริปโตมากที่สุดในโลก ซึ่งการพัฒนาที่เป็นไฮไลท์ของพวกเขาคือการที่รัฐลูกาโน (Lugano) ยอมรับว่า Bitcoin เป็นเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดยรัฐดังกล่าวอนุญาตให้พลเมืองในพื้นที่ใช้ BTC เพื่อชำระเงินในทุก ๆ ทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่การจ่ายภาษี และค่าบริการต่าง ๆ ของรัฐบาล

ความปังของสวิตฯ ยังไม่หมด เพราะดินแดนแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่ผู้ให้บริการบล็อกเชน และสินทรัพย์เสมือน (VASP) มากกว่า 1,000 รายเรียกมันว่าเป็น ‘บ้าน’ ของพวกเขา แถมจำนวนโหนด Bitcoin และตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ในประเทศก็ยังสูงมากอีกด้วย

อันดับที่สี่ของการแข่งขันนี้ได้แก่ สิงคโปร์ ซึ่งพวกเขาหล่นลงมาจากจุดสูงสุดของการจัดอันดับเมื่อสิ้นปี 2564 โดยสาเหตุที่คะแนนนิยมของสิงคโปร์ตกเกิดขึ้นจากการบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดเมื่อเร็ว ๆ นี้จากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ

ออสเตรเลีย เข้าวินการจัดอันดับคริปโต เป็นอันดับที่ห้า โดยพวกเขาได้คะแนนจากการที่มีบริษัทคริปโตหน้าใหม่จำนวนมากเกิดขึ้น ทั้งยังมีปริมาณการธุรกรรมในประเทศที่สูงมาก แถมมหาวิทยาลัยหลายแห่งยังได้เปิดสอนหลักสูตรด้านบล็อกเชน และคริปโตอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง