ข่าวธุรกิจ

TIME จับมือกับ Galaxy Digital รับเงินลงทุนเป็น Ethereum

Time Magazine.jpeg

นิตยสารระดับโลกอย่าง Time Megazine ออกมาประกาศแล้วว่าได้ลงทุนในเหรียญ Ethereum เรียบร้อยหลังเข้าร่วมมืออกับบริษัท Galaxy Digital

นิตยสารระดับโลกอย่าง Time Megazine ออกมาประกาศแล้วว่าได้ลงทุนในเหรียญ Ethereum เรียบร้อยหลังเข้าร่วมมือกับบริษัท Galaxy Digital

โดยทางบริษัทได้ตกลงเลือกเหรียญ Ethereum เป็นเครื่องมือการลงทุนและจะลงบัญชีเหรียญ ETH ในงบดุลบริษัทต่อไป ทำให้ Time เป็นบริษัทสื่อแห่งแรกที่ได้ตกลงการลงทุนเป็นเหรียญคริปโตอย่าง Ethereum 

มุ่งหน้าสู่อุตสาหกรรม Metaverse

บริษัทในเครือของ Galaxy Digital อย่าง Galaxy Interactive ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Time Megazine เพื่อเปิดตัว “Time 100 companies”  ที่จะมีการรวมองค์กรและบริษัทต่าง ๆ ที่เชี่ยวชาญด้าน Metaverse โดยเฉพาะเป็นการผลักดันอุตสาหกรรม Metaverse ไปในตัว

บริษัทต่าง ๆ ที่จะถูกลิสต์ติดท็อป 100 จะเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับ Metaverse หรือส่งเสริมให้ผู้คนเข้าถึงบริการ Metaverse มากขึ้นและนิตยสารนี้จะเป็น Metaverse Theme เป็นหลัก จะมีเนื้อหาให้ความรู้เกี่ยวกับ Metaverse ด้วยโดยจะตีพิมพ์ในหน้าเว็บเพจใหม่ที่จะเรียกว่า “TIME for learning” เป็นเว็บเพจที่ให้ความรู้โดยเฉพาะและจะเริ่มเปิดใช้งานเว็บเพจนี้ในเดือนธันวาคม 2021 ที่จะถึง

Metaverse คืออะไร?

Metaverse เป็นคอนเซ็ปของภาพเสมือนที่ผู้คนทั่วโลกจะมีส่วนร่วมทำอะไรต่าง ๆ ด้วยกันในโลกเสมือน แต่ละคนจะมีตัวอวตารเป็นของตัวเองในโลกเสมือนนี้ Metaverse ได้รับความนิยมมากเพราะมันถูกสร้างบนเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนโลกอย่างบล็อกเชน และมีการสนับสนุน smart contract เช่น Ethereum และ Solana

การร่วมมือกันครั้งนี้ทั้งด้าน Time และ Galaxy Digital ก็ได้ตั้งใจเอาไว้ว่าจะให้ความรู้เกี่ยวกับ Metaverse แก่ผู้คนและผลักดันการเติบโตของ Metaverse ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ 

Time กับความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม Cryptocurrency

Time มีความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมคริปโตอยู่ตลอด ๆ ก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็ได้ประกาศเข้าร่วมกับบริษัท crypto.com รับคริปโตเคอร์เรนซีให้ลูกค้าสามารถนำเหรียญคริปโตมาจ่ายเป็นค่าสมัครสมาชิกรายเดือนได้แล้ว 

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังได้เลือกลงทุน Bitcoin ตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 นี้แล้วหลังจากที่ได้เข้าเซ็นสัญญากับ Grayscale หนึ่งในข้อตกลงกับทาง Grayscale ก็คือ Time จะต้องสร้างเนื้อหาหรือวีดีโอที่เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC