ข่าวธุรกิจ

ด่วน! กองทุน Three Arrows Capital ยื่นล้มละลายแล้ว!

Photo 2022 07 02 12 05 00.jpg

Three Arrows Capital กองทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ ล่าสุดได้มีการยื่นเอกสารการล้มละลายให้กับศาลของเมืองนิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่กองทุนประสบปัญหาทางด้านการขาดทุนอย่างหนัก

Three Arrows Capital กองทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ ล่าสุดได้มีการยื่นเอกสารการล้มละลายให้กับศาลของเมืองนิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่กองทุนประสบปัญหาทางด้านการขาดทุนอย่างหนัก

กองทุน Three Arrows Capital ยื่นล้มละลาย

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมกองทุน Three Arrows Captial ถึงสามารถทำเรื่องยื่นขอล้มละลายกับทางศาลต่างประเทศได้ เรื่องนี้ในเอกสารการยื่นล้มละลายขอบริษัท Three Arrows Capital ได้มีการเผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในส่วนของ Chapter 15 ที่ว่า ทางบริษัทสามารถทำการยื่นเรื่องการล้มละลายข้ามชาติตามกระบวนการพิจารณาของต่างประเทศได้

9opihrpivr0 1024x683.jpg

ก่อนหน้านี้ศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินของประเทศอังกฤษ ได้มีการออกคำสั่งให้กองทุน Three Arrow Capital เข้าสู่กระบวนการในการเลิกกิจการ เช่นเดียวกันยังมีอีกหลายบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังประสบปัญหาเฉกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Blockfi, Celsius หรือ Babel Finance ที่ไม่อาจประคองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้หลายแห่งต้องมีการระงับการถอนเงินในบัญชีเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินให้กับบริษัท

ได้รับความคุ้มครองอย่างดี

สอดคล้องกับสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง Bloomberg ที่เห็นว่า เอกสาร Chapter 15 นั้น ได้ระบุว่า บริษัทสามารถทำการปกป้องสินทรัพย์ที่มีอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาแม้แต่ทรัพย์สินในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินก็ดี หมายความว่า ทรัพย์สินที่มีอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัทจะได้รับความคุ้มครองเป็นอย่างดี

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นนั้น หลัก ๆ แล้วมาจากปัจจัยทางด้านความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ไม่อาจควบคุมได้ รวมไปถึงปัจจัยเรื่องของการล่มสลายของเหรียญ LUNA กับ UST ที่เข้ามาเป็นฉนวนซ้ำเติมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในความเชื่อมั่นของนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain