ตลาดซื้อขาย

Theta ก้าวสู่ 10 อันดับแรกของตลาด Crypto

Theta.png.jpg

แม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 2019 แต่ทว่า Theta (THETA) ก็ได้ต่อสู้อย่างดุเดือดกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากกว่า 8,900 สกุล และก้าวขึ้นมาเป็น Top 10 ของตลาด ซึ่งนี่บ่งบอกได้ถึงความยั่งยืนเครือข่าย และการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลก

รู้หรือไม่? ในขณะนี้มีสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 8,900 สกุลแล้ว โดยทั้งหมดนี้ต่างมีคุณสมบัติที่แตกต่าง และไม่เหมือนใคร ซึ่งแต่ละสกุลเงินจะได้รับการยอมรับมากขึ้นเมื่อมันเติบโตขึ้นมากพอที่จะก้าวเข้ามาได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบอันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

ท่ามกลางราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Theta (THETA) ก็ได้ทำสิ่งที่กล่าวไว้ข้างต้นสำเร็จ โดยผู้คนมากมายต่างสังเกตเห็นสกุลเงินตัวนี้ก้าวขึ้นมาสู่สิบอันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลตามที่เห็นใน CoinMarketCap

Theta (THETA) เป็นเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนที่สร้างขึ้นเพื่อการสตรีมวิดีโอ ซึ่ง Theta mainnet นั้นทำงานเป็นเครือข่ายแบบกระจายอำนาจซึ่งผู้ใช้แบ่งปัน Bandwidth (อัตราการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดของสายเคเบิล หรืออุปกรณ์เครือข่ายที่บ่งบอกถึงความเร็วในการสื่อสาร) และทรัพยากรคอมพิวเตอร์ร่วมกันแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P)

ทั้งนี้สำหรับโครงการที่เปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2019 แล้วนั้น การที่พวกเขาสามารถเดินทางขึ้นสู่ยอดเข้าที่เปี่ยมล้นไปด้วยการแจ่งขันนี้ได้แสดงให้เห็นว่าข้อเสนอของเครือข่ายมีความยั่งยืนเพียงใด และได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกมากแค่ไหน

โดยเราจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคา Theta ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ได้ทำการขายที่ 14.30ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 24.17% ใน 24ชั่วโมงที่ผ่านมา 114.22% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ Theta ยังเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลไม่กี่สกุลที่ผู้คนมากมายต่างรับรู้ว่ามันมีอุปทานที่จำกัดดังเช่น Bitcoin (BTC) ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 14,819,648,814 ดอลลาร์หลังจากมีการเติบโต 20627.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี

Theta สร้างสถิติราคาสูงสุดตลอดกาลใหม่ก่อนหน้านี้เนื่องจากคาดว่าจะมีการเปิดตัว Mainnet 3.0 ในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้

Cryptocurrencies ที่ติดอันดับ 10 อันดับแรกในเดือนที่ผ่านมา

ความผันผวนที่มีอยู่ในพื้นที่ของ Cryptocurrency ทำให้เกิดการแกว่งตัวของราคาจำนวนมากที่สามารถขับเคลื่อนเหรียญทั้งหลายให้ก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่ หรือแม้แต่ลดมูลค่าของเหรียญบางส่วนที่ได้รับการจัดอันดับสูงอยู่แล้ว

โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาสกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ Polkadot (DOT), Binance Coin (BNB), Uniswap (UNI) และ Chainlink (LINK) ต่างก็ได้ก้าวขึ้นสู่สิบอันดับแรกของ Cryptos ตามมูลค่าตลาด

การได้รับการจัดอันดับสูงสุดเป็นความสำเร็จ แต่การเติบโตอย่างยั่งยืนนั้นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าสำหรับสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของ Theta ทำให้ Chainlink อยู่ในอันดับที่ 11 ในตลาด Crypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง