🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ซีโอโอ 'The Sandbox' บุก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์! เปิดพื้นที่สร้าง ‘Metaverse Campus’ คาดพร้อมใช้ปีนี้

Rectangle Template   2023 05 25 T171207.810

ซีโอโอ 'The Sandbox' บุก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์! ชื่นชมการผสมผสาน Metaverse เข้ากับการศึกษา - ด้านมหาลัยเผย กำลังสร้าง ‘Metaverse Campus’ บน The Sandbox คาดพร้อมใช้งานปีนี้

จากโพสต์ของเฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’ วันที่ 25 พฤษภาคม ระบุว่าทางมหาวิทยาลัยได้มีการต้อนรับ ‘Sebastien Borget’ ประธานฝ่ายการดำเนินงาน (COO) จาก ‘The Sandbox’ โปรเจกร์ Metaverse ชื่อดังแถวหน้าของโลก เจ้าของเหรียญ SAND 

พร้อมทั้งระบุว่าทางมหาวิทยาลัยกำลังสร้าง ‘Metaverse Campus’ บนพื้นที่ในโลกเสมือนของ The Sandbox ที่คาดว่าจะมีรูปแบบการศึกษาในโลกของ Web3 รวมไปถึงการสร้างสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

<i>รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’</i>
รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’
<i>รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’</i>
รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’
<i>รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’</i>
รูปภาพ: เฟสบุ๊กเพจ ‘มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU’

ดร.ดาริกา ลัทธิพิพัฒน์ อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหาร DPU ต้อนรับ Sebastien Borget, COO จาก The Sandbox โลกเสมือนจริงบน Blockchain Technology ระดับโลก DPU กำลังสร้าง Metaverse Campus บนแพลตฟอร์ม The Sandbox และพร้อมเปิดให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำภายในปีนี้ 

DPU ได้สร้าง Web3 Ecosystem ทั้งการมอบปริญญา NFT แห่งแรกของไทย, Airdrop “DPUVERSE” NFT Avatar ให้นักศึกษา ทั้งหมดเป็นเหมือนกุญแจเข้าสู่ Metaverse Campus นอกจากนี้ในงานยังมีแฟชั่นโชว์ในโลกเสมือน และโลก Physical ที่ออกแบบโดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ รวมทั้งการโชว์ผลงานการออกแบบ Game ออกแบบ Character การสร้างสรรค์ Digital Asset ที่ขับเคลื่อนโดยวิทยาลัย ANT และพร้อม Tranfer ไปสู่ The Sandbox Metaverse  

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Metaverse

สอดคล้องกับทวิตเตอร์ส่วนตัวของ ‘Sebastien Borget’ ที่ได้โพสต์เกี่ยวกับการเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เช่นกัน พร้อมทั้งชื่นชมทางมหาวิทยาลัยในการเป็น ‘ผู้บุกเบิก’ อุตสาหกรรม Metaverse เข้ากับอุตสาหกรรมการศึกษา อย่างเช่นการสร้างพื้นที่เสมือนใน Metaverse, การแจก NFT Avartar ให้กับนักศึกษา ฯลฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
CoinEx เตรียมเปิดประมูล ‘epic sat’ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์