Metaverse

งานวิจัยเผย การทำงานบนโลก Metaverse ทำให้พนักงานขี้เกียจกว่าเดิม

Gx1raeg 3zw.jpg

งานวิจัยได้มีการเปิดเผยว่า การทำงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse อาจเป็นการลดความสามารถในการดำเนินงานของเหล่าบรรดาพนักงานบริษัท

งานวิจัยได้มีการเปิดเผยว่า การทำงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse อาจเป็นการลดความสามารถในการดำเนินงานของเหล่าบรรดาพนักงานบริษัท

ทำงานบนโลก Metaverse ทำให้ขี้เกียจกว่าเดิม

เช่นกันงานวิจัยได้มีการระบุอีกว่า การทำงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse ยังเพิ่มความวิตกกังวลและความสับสนในการทำงานนอกบ้านด้วย โดยผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในครั้งนี้ต่างก็รู้สึกไม่สบายใจที่ได้เข้าร่วมทำงานวิจัยในครั้งนี้ บางคนถึงกับขนาดต้องออกจากงานวิจัยกลางคันเลยทีเดียว

Vee00hx5d0q 1024x683.jpg

เวลานี้เริ่มมีบริษัทหลายแห่งมีการลงทุนกับการทำอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse อย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าจะเป็นโลกเสมือนจริงอีกด้านหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้พนักงานบริษัทสามารถทำงานแบบไม่ต้องเข้าออฟฟิศได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Coburg, มหาวิทยาลัย Cambridge, มหาวิทยาลัย Primorska และศูนย์วิจัยของบริษัท Microsoft มีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิง

มีข้อจำกัดหลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวย

โดยรายงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ชื่อ Quantifying the Effects of Working in VR for One Week ได้ทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานระหว่างทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมปกติกับการทำงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse เป็นระยะเวลา 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผลลัพธ์ที่ออกมาส่วนใหญ่มีค่าเป็นลบโดยสิ้นเชิง ส่วนหนึ่งมีความเป็นไปได้ว่าโลก Metaverse ยังคงมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน

สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่ออกมา คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้สึกพอใจกับการทำงานบนโลก Metaverse โดย 42 % ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขารู้สึกสับสนกับการทำงานบน Metaverse ส่วน 11 % กล่าวว่า พวกเขารู้สึกกังวลมากขึ้น และเกือบ 50 % กล่าวว่า ดวงตาของพวกเขาอ่อนล้าลงเมื่อเทียบกับการทำงานบนโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากนั้นแล้วผู้ตอบแบบสอบถามได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขารู้สึกว่าอยากทำงานน้อยลงเมื่อเข้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง