ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ร่วมให้กำลังใจน้อง 'Kabosu' สุนัขบนเหรียญ Dogecoin กำลังป่วยหนัก!

สำเนาของ Max Template (78)

เจ้าของสุนัขบน Dogecoin ได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า Kabosu กำลังป่วยหนัก หลังจากที่อาการไม่ดีมาตั้งแต่ก่อนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

Kabosu เป็นชื่อของหมาชิบะเจ้าของมีมสุดโด่งดังในโลกโซเชี่ยล ดังขนาดที่ว่ามีคนนำภาพของมันขณะทำหน้าตาสงสัยไปทำเป็นเหรียญคริปโตที่เรียกว่า DOGECOIN

แต่เหมือนตอนนี้ Kabosu จะกำลังไม่สบายอย่างหนัก โดย Atsuko Satō คุณครูชั้นอนุบาลในประเทศญี่ปุ่นผู้ซึ่งเป็นเจ้าของ Kabosu ได้ประกาศผ่าน Instargram ว่า ขณะนี้น้องหมา Kabuso กำลังป่วยอยู่ในขั้นร้ายแรง 

ทั้งนี้ เธอไม่ได้เปิดเผยว่า Kabosu ป่วยเป็นอะไร แต่ไม่นานมานี้เธอได้โพสว่ามันไม่ยอมกินอะไรเลย ถึงแม้ว่าตอนนี้ Kabosu กำลังป่วยหนัก แต่เธอก็ได้รับประกันว่าน้องจะต้องหายดีแน่นอน พร้อมกับขอกำลังใจจากผู้คนที่ติดตามทั่วทั้งโลกให้ช่วงยส่งกำลังใจไปให้น้อง

โดยเฉลี่ยแล้ว อายุขัยของสุนัขสายพันธ์ชิบะนั้นจะอยู่ประมาณ 12 ถึง 15 ปี แต่ Kabosu นั้นเพิ่งจะฉลองวันเกิดวัย 17 ไปเมื่อต้นปี 2022 นี่เอง

เจ้าของ Dogecoin ตัวจริง

ถึงแม้ว่าตอนแรก Dogecoin จะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อล้อเรียนเหรีญอย่าง Bitcoin แต่มันกลับโด่งดังอย่างมากมายมาตลอดเกือบสิบปีได้แล้ว จนตอนนี้มันกลายเป็นเหรียญดิจิทัลติดอันดับแปดในสิบเหรียญที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก โดยมีมูลค่าซื้อขายในตลาดอยู่ที่ 10.4 พันล้าน ดอลลาร์ ณ ปัจจุบัน

<i>ภาพของ Kabosu ที่ถูกทำเป็น Meme ก่อนที่จะกลายเป็นเหรียญ DOGE<br>รูปภาพ:&nbsp;Satō’s blog</i>
ภาพของ Kabosu ที่ถูกทำเป็น Meme ก่อนที่จะกลายเป็นเหรียญ DOGE
รูปภาพ: Satō’s blog
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC