การลงทุน

ธนาคาร SCB เปิดตัวสำนักงานใหญ่ใน Metaverse บน The Sandbox

Photo 2022 03 11 20.36.52.jpeg

SCB 10X ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้กลายเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่อันดับสองที่จัดตั้งขึ้นในโลก Metaverse หลังจากที่ JP Morgan เปิดตัวบนแพลตฟอร์มของ Decentraland เมื่อเดือนที่แล้ว

ฝ่ายการลงทุนของธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้จัดตั้งร้านค้าภายใน metaverse ที่สร้างโดย The Sandbox ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Animoca Brands ซึ่ง SCB 10X ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้กลายเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่อันดับสองที่จัดตั้งขึ้นในโลกเสมือนจริง หลังจากที่ JP Morgan เปิดตัวบนแพลตฟอร์มของ Decentraland เมื่อเดือนที่แล้ว

Metaverse คือ อินเทอร์เน็ตในยุคต่อไปที่เราจะได้เห็นการผสานความเป็นจริงเสมือน Virtual Reality (VR) Augmented Reality (AR) และ Extended Reality (XR) กับโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไว้ด้วยกัน

ส่วนหนึ่งของข่าวประชาสัมพันธ์ในวันพุธ SCB กล่าวว่าจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน “Open House In The Metaverse” ในวันที่ 11 มีนาคม เพื่อแสดงสำนักงานใหญ่เสมือนจริง ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการและการอภิปราย 

มุกญา พานิช หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ SCB 10X กล่าวว่า “เทคโนโลยีทางการเงินแห่งอนาคต เช่น บล็อคเชน สินทรัพย์ดิจิทัล DeFi และ metaverse เป็นประเด็นหลักที่เราสนใจที่จะสำรวจ”

“เราเชื่อว่า metaverse จะมีบทบาทสำคัญ ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุดในโลกดิจิทัล ในขณะที่กำหนดขอบเขตใหม่สำหรับเศรษฐกิจในอนาคต”

หลังจากการตั้งหลักในโลก metaverse แล้ว ธนาคารยังกล่าวอีกว่าสำนักงานใหญ่จะเชิญผู้ใช้ให้มีส่วนร่วมกับโลกที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของวัฒนธรรมไทย

ผู้เยี่ยมชมจะสามารถสำรวจสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นแยกกันสามแบบเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเสมือนจริง เข้าร่วมการสาธิตผลิตภัณฑ์ของกลุ่มการลงทุน แบ่งปันพื้นที่ทำงาน และโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมจากทั่วโลก

SCB หวังว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือ การพัฒนา และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้สร้างและผู้สร้างชุมชน เพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมภายในสื่อดิจิทัล

Sebastien Borget ผู้ร่วมก่อตั้งของ The Sandbox กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง The Sandbox และ SCB เกิดขึ้นจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มการลงทุนในรอบการระดมทุน Series B มูลค่า 93 ล้านดอลลาร์ของ The Sandbox ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

“ทีมของพวกเขาเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล และเราดีใจที่เห็นพวกเขาสำรวจวิธีที่ธนาคารสามารถขยายชุมชนใน metaverse”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง